TP.HCM ghi “Không Pokemon Go” trên bảng thông báo giao thông

TP.HCM ghi “Không Pokemon Go” trên bảng thông báo giao thông

Một bảng báo giao thông ở TP.HCM ghi "Không Pokemon Go" để nhắc nhở người lái xe trên đường.

Một bảng thông báo giao thông tại TP.HCM ghi nội dung "Không Pokemon Go khi tham gia giao thông". Hình ảnh được chụp và đăng trên Facebook của ông Dzung Nguyen.

Ông Dzung Nguyen, Giám đốc một quỹ đầu tư tại Việt Nam, cho hay bảng thông báo đặt trên đường 3/2, Quận 10, TP.HCM.

Một người dùng Facebook nickname Tran Thu Thuy xác nhận trường hợp tương tự cũng xảy ra tại Melbourne , khi bảng giao thông nơi chị sinh sống cảnh báo việc không nên chơi Pokemon khi đang lái xe.

TP.HCM ghi “Không Pokemon Go” trên bảng thông báo giao thông

Bảng thông báo giao thông với dòng chữ: "Không Pokemon Go khi tham gia giao thông"

Pokemon Go là trò chơi đang tạo thành trào lưu hiện nay trên toàn thế giới. Game di động này khuyến khích người chơi ra ngoài, chủ yếu tại các địa điểm nổi tiếng, để "bắt" những chú Pokemon ảo ngoài đời thực. Trò chơi nhận được ủng hộ của nhiều người, do nó khuyến khích người chơi bước ra ngoài thay vì chỉ ngồi một chỗ để chơi game. Tuy nhiên Pokemon Go cũng nhận được nhiều ý kiến phản đối vì có người chơi vừa tham gia giao thông vừa "bắt" Pokemon – gây nguy hiểm cho người chơi lẫn các phương tiện tham gia giao thông khác.

Tại Việt Nam, người chơi thường tập trung tại các công viên, khu vui chơi, các địa danh… ở TP.HCM và Hà Nội để chơi Pokemon Go. Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) và công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) là nơi thường tập trung đông người chơi, kéo dài từ sáng tới khuya. Nhiều người chơi đã dừng xe ngay ở lòng đường Trương Định, cạnh công viên Tao Đàn, để chơi Pokemon Go gần như bất kể ngày đêm, thời tiết.

Bộ Thông tin & Truyền thông hồi giữa tháng này đã có văn bản lưu ý người chơi Pokemon Go không chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm. Ngoài ra, tại Hà Nội, nhiều trường hợp đã bị cảnh sát giao thông phạt vì dùng smartphone khi lái xe, dừng đỗ không đúng nơi quy định; nhiều người trong số này bị phát hiện đang chơi Pokemon Go.

Nhiều nước trên thế giới đã cấm Pokemon Go vì lý do an toàn giao thông và an ninh. Iran cấm trò chơi này do lo ngại vấn đề an ninh. Các chức sắc tôn giáo Ả Rập Xê Út cũng có lệnh chống Pokemon Go do game này "phi đạo Hồi". Nhiều quan chức Nga và Ai kêu gọi ban hành lệnh cấm do lo ngại trò chơi sẽ làm lộ các địa điểm an ninh…

Theo ICT News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận