TP.HCM tổ chức dạy miễn phí cách dùng Internet cho người cao tuổi

TP.HCM tổ chức dạy miễn phí cách dùng Internet cho người cao tuổi

Nhằm tạo điều kiện giúp người cao tuổi tiếp cận kiến thức về Internet, có thể ứng dụng các tiện ích cơ bản: đọc báo, gửi mail, mạng xã hội,… thuận lợi cho việc nâng cao kiến thức, giải trí, tương tác với người thân, bạn bè, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức Khóa học hướng dẫn kiến thức về Internet dành cho người cao tuổi miễn phí. Đối tượng có thể tham gia lớp học là người cao tuổi trên địa bàn bàn thành phố Hồ Chí Minh.

TP.HCM tổ chức dạy miễn phí cách dùng Internet cho người cao tuổi

Quang cảnh một lớp học Internet cho người cao tuổi tại TP.HCM.

Với thời lượng 10 buổi, mỗi buổi học 2 giờ, trong 6 tuần, các học viên tham gia khóa học đã được hướng dẫn cách sử dụng máy vi tính và các ứng dụng trên Internet như: cách tắt, mở máy, gõ chữ, các lệnh cơ bản, tìm kiếm thông tin, đọc báo trên Internet, nghe nhạc, xem phim, cách sử dụng hộp thư điện tử - Gmail, nhắn tin online - Mesenger, mạng xã hội – Facebook, Zalo,…

Đến với khóa học, học viên sẽ được hỗ trợ: máy tính, giáo trình, phòng học máy lạnh khang trang, trang thiết bị hiện đại. Khóa học mới nhất sẽ được khai giảng vào ngày 12/3/2019.

Sau khi hoàn thành khóa học Internet, Trung tâm tiếp tục mở Khóa học hướng dẫn sử dụng các tính năng và ứng dụng trên Smartphone cho các học viên có nhu cầu. Khóa học smartphone sẽ hướng dẫn sử dụng các ứng dụng, chức năng cơ bản, của điện thoại di động thông minh, máy tính bảng các loại chạy trên hệ điều hành iOS, Android. Chương trình học gồm 4 buổi, thời lượng 2,5 giờ/buổi.

Ngoài ra, Trung tâm còn thành lập và hỗ trợ hoạt động Câu lạc bộ Lớp Internet Người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Đến nay, Câu lạc bộ đã duy trì và tổ chức 39 đợt sinh hoạt. Thành viên của Câu lạc bộ là học viên đã học tại các khóa học Internet trong thời gian qua. Trong từng đợt sinh hoạt, các thành viên sẽ cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về khoa học, công nghệ, cuộc sống.

Bên cạnh đó, Trung tâm bố trí các bạn tình nguyện viên hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về cách sử dụng các thiết bị di động; sinh hoạt chuyên đề, giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng các ứng dụng mới, phổ biến. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tạo nhóm cộng đồng Câu lạc bộ Internet người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh trực tuyến trên Facebook.

Các khoá học được thực hiện nhằm góp phần giúp các học viên người cao tuổi thêm minh mẫn, lạc quan, yêu đời, thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày, gắn kết tình thân, tận hưởng cuộc sống và chiến thắng bệnh tật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận