Trấn an người dùng, Facebook tiếp tục khẳng định không bán thông tin dữ liệu

Trấn an người dùng, Facebook tiếp tục khẳng định không bán thông tin dữ liệu

Trấn an người dùng, Facebook tiếp tục khẳng định không bán thông tin dữ liệu

Người dùng Facebook đang lo ngại dữ liệu bị lộ lọt . (Ảnh minh họa)

Theo thông tin vừa đưa ra ngày 5/4, phía Facebook lại khẳng định không bao giờ bán thông tin của người dùng cho bất cứ ai, Facebook có trách nhiệm giữ an toàn và bảo mật thông tin của người dùng.

“Chúng tôi thực thi những hạn chế nghiêm ngặt lên cách đối tác của chúng tôi có thể sử dụng và tiết lộ dữ liệu”, thông tin từ phía Facebook cho hay.

Cũng theo mạng xã hội này, người dùng có quyền kiểm soát các quảng cáo mà họ nhìn thấy và Facebook không chia sẻ thông tin của họ với bất kỳ nhà quảng cáo nào.

“Người dùng đã yêu cầu xem tất cả thông tin chúng tôi thu thập được từ các thiết bị họ sử dụng và liệu chúng tôi có tôn trọng cài đặt trên thiết bị di động của họ hay không. Câu trả lời ngắn gọn là: Có”, phía Facebook bày tỏ.

Facebook cho hay đã thêm thông tin cụ thể về những gì mà mạng xã hội này thu thập khi đồng bộ hóa danh bạ của người dùng từ một số sản phẩm của Facebook, bao gồm lịch sử cuộc gọi và SMS mà người dùng đã băn khoăn gần đây.

Trước đó, Facebook bị tố đã bí mật thu thập lịch sử cuộc gọi và dữ liệu tin nhắn thoại SMS trên thiết bị Android trong nhiều năm qua.

Một số người dùng đã vô tình tìm thấy dữ liệu lịch sử cuộc gọi của họ trong file dữ liệu Facebook khi tải về máy tính.

Trong thông tin đưa ra ngày 26/3, đại diện Facebook nhấn mạnh một số báo cáo gần đây cho rằng mạng xã hội này đã lưu trữ lịch sử cuộc gọi và tin nhắn SMS (văn bản) của người dùng mà không có sự cho phép của họ là không chính xác.

Facebook phân tích, việc lưu trữ lịch sử cuộc gọi và tin nhắn văn bản là một phần trong tính năng Opt-in (tính năng lựa chọn) của ứng dụng Messenger hoặc Facebook Lite trên nền tảng Android. Điều này giúp người dùng tìm kiếm và kết nối với những người bạn quan tâm, mang lại cho bạn trải nghiệm tốt hơn trên Facebook.

Người dùng có quyền lựa chọn có đồng ý sử dụng tính năng này hay không. Bất cứ lúc nào không còn muốn sử dụng tính năng này nữa cũng có thể tắt trong phần cài đặt, hoặc qua link này cho người dùng Facebook Lite, tất cả lịch sử cuộc gọi và văn bản được chia sẻ trước đó thông qua ứng dụng người dùng sử dụng sẽ bị xóa. Mặc dù Facebook nhận được một số quyền hạn nhất định từ Android, nhưng việc tải lên thông tin này luôn là nằm trong quyền lựa chọn của người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận