Trẻ em toàn cầu đang là nạn nhân của ô nhiễm không khí

Trẻ em toàn cầu đang là nạn nhân của ô nhiễm không khí

Từ những bằng chứng xác thực trước đó, nếu không khí chứa hàm lượng lớn hơn 10 microgam bụi/m3 thì sẽ được coi là không an toàn. Hậu quả gây ra có thể vô cùng nghiêm trọng, dẫn đến các vấn đề nguy hiểm về hô hấp. Càng hít thở nhiều, đặc biệt là đối với trẻ em đang trong quá trình phát triển, rủi ro càng cao. Hệ miễn dịch của trẻ em yếu hơn nhiều so với người trưởng thành, đồng thời đường hít thở cũng dễ bị tác nghẽn hơn.

"Các nhân tố ô nhiễm không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực đến phổi của trẻ em mà còn đi theo đường máu và tác động xấu tới cả não bộ. Do đó, không bao giờ chúng ta được phép thờ ơ với vấn đề này," Anthony Lake, đại diện cấp cao tại UNICEF phát biểu.

Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, trẻ em, sức khỏe

Khoảng 1 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chết vì bệnh viêm phổi mỗi năm, một nửa trong số đó được chẩn đoán là do hít thở không khí ô nhiễm.

Công bố trên cũng là một phần được đem ra thảo luận tại kỳ họp lần thứ 22 của COP do UNICEF kêu gọi các quốc gia cùng chung tay chống lại hậu quả của ô nhiễm không khí. Nếu tuân theo những tiêu chuẩn và chỉ dẫn của WHO, tỷ lệ tử vong mỗi năm trên toàn thế giới có thể giảm đi 2,1 triệu người.

Ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, trẻ em, sức khỏe

Tất nhiên, để làm được điều đó cần cả một quá trình gian nan và đầy thử thách. Cứ 8 người thì 1 người chết vì hít thở không khí ô nhiễm trong năm 2012, và con số đó sẽ gấp đôi đến năm 2050 nếu không có giải pháp nào được đưa ra.

Nguyên nhân chính gây nên hậu quả này là khí thải của phương tiện giao thông và chất đốt. Nám Á là địa điểm có mức độ ô nhiễm cao nhất khi 620 triệu trẻ em bị ảnh hưởng, theo sau đó là 520 triệu trẻ em ở châu Phi và 450 trẻ em ở Đông Á.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận