Triệu phú Bitcoin: Tiền rơi vào đầu, du lịch 4 năm ròng không hết

Triệu phú Bitcoin: Tiền rơi vào đầu, du lịch 4 năm ròng không hết

  1. Zing.vn lược dịch câu chuyện của Jordan Bishop từ Forbes về việc anh gặp một triệu phú Bitcoin, người đang đi du lịch vòng quanh thế giới sau khi trở thành triệu phú USD nhờ Bitcoin:

“Tháng trước, tôi bất ngờ gặp một triệu phú tại tầng 56 của Horizon Club Lounge tại Shangri-La Hong Kong. Anh ta không giấu giếm sự thật rằng anh đang bơi trong biển tiền. Tôi không đoán ra anh ta kiếm được chúng tất cả từ Bitcoin.

Smith (người yêu cầu giấu tên thật của mình) đã đi du lịch vòng quanh thế giới theo cách cực kỳ xa xỉ trong 4 năm qua. Anh chỉ bay các chuyến hạng nhất, ở khách sạn 5 sao. Trong 30 ngày qua, anh đã du lịch Singapore, New York, Las Vegas, Monaco, Moscow, trở lại New York, Zurich và giờ là Hong Kong. ‘Không có một khoảnh khắc buồn tẻ nào’, anh nói.

Trieu phu Bitcoin: Tien roi vao dau, du lich 4 nam rong khong het hinh anh 1
Smith yêu cầu che mặt và giấu tên của anh khi thực hiện bài phỏng vấn với Forbes.

Sau khi học xong đại học, Smith kiếm được một công việc đáng mơ ước là kỹ sư phần mềm của một công ty lớn tại thung lũng Silicon. Anh là một nhân viên tốt. Thông qua một người bạn, anh nghe về Bitcoin vào thời điểm tháng 7/2010, ngay sau khi đợt tăng giá đầu tiên của nó diễn ra (từ 0,008 USD lên 0,08 USD trong 5 ngày).

‘Tôi thực sự quan tâm, nhưng vẫn đợi vài tháng sau trước khi bắt đầu đầu tư. Tôi muốn tìm hiểu thêm về công nghệ đứng sau nó’.

Đến tháng 10/2010, Smith thực sự vào cuộc. ‘Tôi không biết phải đầu tư bao nhiêu. Tôi có thu nhập khá thời điểm đó. Do vậy, tôi quyết định đầu tư 3.000 USD”. Anh mua nó vào thời điểm Bitcoin có giá 0,15 USD và có 20.000 Bitcoin.

Tại thời điểm đó, kỳ vọng vào một khoản lãi là điều không tưởng. Ngay ở thung lũng Silicon, nhiều người cũng trợn mắt khi nghe đến cụm từ Bitcoin. ‘Tôi biết mình sẽ chơi một cuộc chơi dài. Tôi muốn xem nó có thể lên cao đến mức nào’.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận