Trò lừa tặng 99 xe VinFast Lux A 2.0 xuất hiện trên Facebook

Trò lừa tặng 99 xe VinFast Lux A 2.0 xuất hiện trên Facebook

Ngày 21/11, trang Facebook có tên "VinFast- Ôtô của Người Việt" đăng tải hình ảnh mẫu xe sedan Lux A2.0 cùng nội dung lừa người dùng thích và chia sẻ.

Bài viết có nội dung VinFast sẽ tặng miễn phí 99 chiếc Lux A2.0 cho những khách hàng nhấn thích fanpage, bình luận số điện thoại và chia sẻ bài đăng.

Chỉ sau một ngày đăng, bài viết nhận được hơn 20.000 bình luận, 15.000 lượt thích và hơn 18.000 chia sẻ. Đồng thời fanpage "VinFast- Ôtô của Người Việt" cũng tăng lượng theo dõi từ 1.000 lên 21.000 người.

Tro lua tang 99 xe VinFast Lux A 2.0 xuat hien tren Facebook hinh anh 1
Chỉ trong một ngày, trang giả mạo VinFast nhận được hàng chục nghìn tương tác nhờ chương trình "tặng xe".

Fanpage này trước đây có tên "CGV Việt Nam", sau đổi tên thành "VinFast- Ôtô của Người Việt" từ ngày 21/11.

"Fanpage này lập với mục đích thu thập số điện thoại khách hàng dùng để quảng cáo. Đồng thời, trang này cũng câu like để bán lại. Với 21.000 theo dõi, trang này có giá khoảng 8 triệu đồng nếu bán lại", Văn Khải, một người làm dịch vụ Facebook chia sẻ.

Theo anh Khải, những người thích, bình luận, chia sẻ fanpage này sẽ được phân vào nhóm khách hàng có đặc điểm cả tin, quan tâm xe hơi và thích những chương trình khuyến mãi "khủng". Từ đó, chủ fanpage có thể sử dụng thông tin khách hàng để chạy những quảng cáo với nội dung khuyến mãi "phi thực tế" đến nhóm này. 

Tro lua tang 99 xe VinFast Lux A 2.0 xuat hien tren Facebook hinh anh 2
Trang VinFast giả mạo có thông tin và hình ảnh giống với trang thật để tạo sự tin tưởng cho người dùng Facebook.

Chiêu câu like và phễu thông tin này đã có từ nhiều năm trước. Tuy vậy người dùng Facebook vẫn chưa tỉnh táo để phát hiện đâu là tin giả. Thậm chí trước đây một số trang còn mạo danh NASA để tổ chức tặng tàu vũ trụ, Honda tặng xe, Thế giới di động tặng iPhone cho ai bình luận, thích và chia sẻ bài viết.

"Đây là chiêu cũ nhưng vô cùng hữu hiệu để tăng tương tác trên Facebook. Người dùng thường cho rằng thông tin cá nhân của họ không quan trọng nên cứ bình luận và chia sẻ vì không mất gì. Tuy nhiên, chính tương tác của người dùng là món hàng giá trị nhất trên Facebook", Trọng Nhân, chuyên gia marketing tại TP.HCM nói.

  • Facebook

    Facebook

    Facebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg. Tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).

    Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.

    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
  • Thế giới di động

    Thế giới di động

    Công ty Cổ phần Thế giới di động, tên tiếng Anh là Mobile World JSC, là một tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng. Thế giới di động ban đầu lựa chọn mô hình Thương mại điện tử sơ khai với một website giới thiệu thông tin sản phẩm và 3 cửa hàng nhỏ. Năm 2014 công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh đầu tư vào một cửa hàng bán lẻ lớn trên đường Nguyễn Đình Chiểu và liên tục mở rộng cho đến quy mô hiện nay.

    • Thành lập: 3/2004
    • Người sáng lập: Trần Lê Quân, Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân, Điêu Chính Hải Triều và Trần Huy Thanh Tùng
    • Trụ sở chính: 364 Cộng Hòa, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Mã cổ phiếu:MWG84.085.8-1.8%275,770
  • VinFast

    VinFast

    VinFast là công ty thuộc tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Đầu tháng 9/2017, VinGroup công bố thành lập dự án VinFast. Hai mẫu xe đầu tiên của VinFast là Lux A2.0 và Lux SA2.0 đã xuất hiện tại Paris Motoshow 2018.

    • Thành lập: 2017
    • Người sáng lập: Phạm Nhật Vượng
    • Trực thuộc: VinGroup

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận