Trụ sở 'phi thuyền' của Apple rực rỡ khi hoàng hôn

Trụ sở 'phi thuyền' của Apple rực rỡ khi hoàng hôn

Chuyên gia quay video từ drone Duncan Sinfield thường xuyên ghi lại những thay đổi của Apple Park từ năm 2016. Điểm đặc biệt của lần quay này là Sinfield chọn thời điểm lúc hoàng hôn, khi bên trong trụ sở và khu vực Steve Jobs Theater (có thiết kế dạng tròn và là nơi trưng bày mọi sản phẩm của Apple trong tương lai) sáng đèn rực rỡ.

Khuôn viên của Apple Campus 2 có diện tích 260.000 mét vuông và cao bốn tầng, là nơi làm việc của 12.000 nhân viên, trong khi Steve Jobs Theater có sức chứa 1.000 người.

Trước đó, Reuters đã trao đổi với những người tham gia dự án xây trụ sở của Apple và nhận thấy họ rất tỉ mỉ trong mọi chi tiết của tòa nhà. Chẳng hạn, một quản lý xây dựng cho biết Apple mất tới vài tháng để tranh luận việc lối ra cửa phải hoàn toàn phẳng, không có bất cứ gờ nào ở bên trong hay bên ngoài để các kỹ sư không bị vấp hay bị phân tán, ảnh hưởng tới công việc.

Bên cạnh đó, chỉ riêng việc nắm cửa trông ra sao cũng mất hơn một năm rưỡi bàn luận, trao đổi. Apple cũng tạo 30 trang chỉ dẫn về cách dùng gỗ hay yêu cầu các bảng hiệu phải thiết kế tối giản. "Tôi chưa bao giờ phải dành nhiều thời gian thế cho mỗi việc làm bảng hiệu", một chỉ huy đơn vị cứu hỏa tham gia dự án với Apple nhận xét.

Chi phí xây trụ sở mới ban đầu ước tính khoảng 2 tỷ USD và hoàn thành vào khoảng năm 2015-2016. Tuy nhiên, do yêu cầu quá cao về chất lượng thiết kế cũng như phương pháp thi công, chi phí đang bị đội lên 5 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận