Trump có thể đã bỏ smartphone Android để dùng iPhone

Trump có thể đã bỏ smartphone Android để dùng iPhone

Theo phát hiện của The Guardian, Donald Trump đã không tweet bằng smartphone Android từ gần 20 ngày nay, từ 8/3. Trước đó, ông vẫn đăng tải trạng thái do chính mình viết bằng ứng dụng Twitter trên Android, trong khi các trạng thái xuất phát từ iPhone sẽ do trợ lý của ông thực hiện.

trump-co-the-da-bo-smartphone-android-de-dung-iphone

Donald Trump dùng iPhone để tweet trong những ngày gần đây.

Trước đây, các nhà quan sát cũng nhận thấy rằng, đối với các tweet do trợ lý Tổng thống thực hiện sẽ "theo chiều hướng ôn hòa" và xuất phát từ iPhone, trái ngược với những tweet do Trump tự viết "theo chiều hướng bốc đồng" xuất phát từ thiết bị chạy Android. Tuy nhiên, khoảng thời gian gần đây, cả hai phong cách trạng thái đều xuất phát từ ứng dụng Twitter cho iPhone.

Trước đó, Trump được cho là sử dụng chiếc Galaxy S3 ra đời từ năm 2012. Điều này khiến nhiều người lo ngại bởi thiết bị đã quá cũ, từ lâu không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, và có thể bị đánh cắp thông tin mật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, có vẻ như Trump đã đổi ý và lựa chọn iPhone để thay thế.

Tân Tổng thống Donald Trump được cho là người không ưa thích công nghệ, khác hẳn với cựu Tổng thống Barack Obama. Theo New York Times, ông Trump không sử dụng máy tính và "hiếm khi" dùng email, thậm chí vẫn trung thành với chiếc điện thoại "cổ lỗ sĩ" của Samsung khi vào Nhà Trắng. Trong khi đó, sau khi nhậm chức, Obama đã dùng chiếc điện thoại do Cục An ninh Trung ương Mỹ yêu cầu mang tên Sectera Edge. Sectera Edge là điện thoại siêu bảo mật được chế tạo bởi NSA, tích hợp tính năng nhận diện sinh trắc học, không có camera, ứng dụng, được Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển riêng…

Điện thoại Sectera Edge:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận