Trung Quốc: Các thợ đào tiền bitcoin bị bắt vì trộm cắp điện

Trung Quốc: Các thợ đào tiền bitcoin bị bắt vì trộm cắp điện

Trung Quốc: Các thợ đào tiền bitcoin bị bắt vì trộm cắp điện

Các cáo buộc về trộm cắp điện đã dẫn đến việc bắt giữ thợ đào bitcoin ở hai thành phố Trung Quốc, theo tin đã đưa.

Trong trường hợp đầu tiên, sáu cá nhân đã bị bắt ở Thiên Tân, theo hãng tin Tân Hoa Xã nói rằng các nghi phạm bị cáo buộc đã sử dụng 600 máy đào tiền mật mã để tạo ra bitcoin với nguồn điện lấy từ lưới điện địa phương. Cảnh sát tuyên bố họ đã tránh trả các hóa đơn tiền điện được bằng cách đấu vào nguồn điện trước đồng hồ điện.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành, Tân Hoa Xã cho biết, sau khi công ty điện lực địa phương phát hiện thấy lượng tiêu thụ điện năng trong khi phát hiện một sự khác biệt đáng kể so với lượng điện đo được. và cuối cùng dẫn đến việc thu giữ 600 máy đào bitcoin cùng với tám người quạt điện năng lượng cao.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm Trung Quốc vẫn là quốc gia chủ đạo trong việc đào tiền bitcoin mặc dù những gợi ý có thể di chuyển việc đào tiền bitcoin làm giảm ngành công nghiệp, vụ việc này đánh dấu vụ trộm điện lớn nhất ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

Trong khi đó, theo một báo cáo khác từ trang tin tức chính thức của công tố viên tối cao của Trung Quốc, hai nghi phạm cũng đã bị cảnh sát ở thành phố Vũ Hán bắt - cũng bị buộc tội trộm cắp điện.

Các cá nhân đã bị cáo buộc đã sử dụng một nhà kho trống và bỏ hoang từ tháng 3 năm 2017 để làm nơi đào tiền bitcoin, các cá nhân đã tránh các hóa đơn tiền điện bằng phương pháp tương tự như Thiên Tân bị cáo buộc, đấu điện trước công tơ điện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận