Trung Quốc: Cảnh sát bắt giữ thợ đào mỏ Bitcoin ‘’ăn cắp” 150 MW điện

Trung Quốc: Cảnh sát bắt giữ thợ đào mỏ Bitcoin ‘’ăn cắp” 150 MW điện

Trung Quốc: Cảnh sát bắt giữ thợ đào mỏ Bitcoin ‘’ăn cắp” 150 MW điện

Một người đàn ông Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố tình ăn cắp điện để cung cấp cho hoạt động đào Bitcoin không có đủ lợi nhuận của mình, hãng truyền thông nội địa Xinhua đưa tin ngày 22 tháng 6.

Nghi phạm, chỉ được biết đến với tên họ Ma, được cho là đã đào tiền Bitcoin và Ethereum trên 200 máy tính ở tỉnh An Huy, tất cả đều bị cảnh sát tịch thu khi bắt giữ người đào mỏ. Tổng cộng, Ma đã đánh cắp 150 megawatt điện, theo Tân Hoa Xã.

Theo các nguồn tin, Ma không có ý tưởng về chi phí năng lượng cho hoạt động khai thác đào tiền mật mã một cách đáng kể khi ông mua phần cứng vào tháng Tư, nhưng sau đó thì hóa ra là hơn 6000 nhân dân tệ (930 USD) mỗi ngày.

Cảnh sát đã cảnh báo với Ma khi lưới điện địa phương "báo cáo việc sử dụng điện bất thường".

"... Cảnh sát phát hiện ra rằng đồng hồ đo điện cho hoạt động khai thác tiền mật mã bị nghi ngờ đã bị đoản mạch, có khả năng là sự cố tình để tránh hóa đơn tiền điện", Xinhua nói thêm.

Trung Quốc đã tìm cách để dẹp bỏ lĩnh vực công nghiệp khai thác tiền mật mã của nước này trong những tháng gần đây, điều trước đó đã làm gia tăng các nhà khai thác tiền mật mã tại các khu vực cung cấp năng lượng quá mức.

Nhiều trường hợp khác nhau liên quan đến việc này đã được các phương tiện truyền thông đưa tin, như vụ việc một thợ đào mỏ Đài Loan bị bắn bởi bọn côn đồ sau một thỏa thuận sai trái vào tháng 4 vừa qua.

Trên toàn thế giới, khai thác Bitcoin dự kiến sẽ tiêu thụ 0,5% tổng sản lượng điện ngay khi chưa kết thúc năm nay, Cointelegraph đưa tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận