Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo xác định tin thất thiệt trên mạng

Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo xác định tin thất thiệt trên mạng

Trung Quốc dùng trí tuệ nhân tạo xác định tin thất thiệt trên mạng

Nền tảng được Trung Quốc giới thiệu hôm 29/8 trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực kiểm soát tin đồn thất thiệt trên Internet, đặc biệt khi mạng xã hội bị lợi dụng để thảo luận về các chủ đề nhạy cảm. Ngoài website, nền tảng Piyao còn có cả ứng dụng di động và tài khoản mạng xã hội trên Weibo và WeChat.

Thông qua các kênh này, Piyao sẽ phát sóng các tin tức chính xác, dẫn nguồn tin từ các tờ báo địa phương, kênh truyền thông nhà nước và các tổ chức chính phủ khác. Trong video quảng bá, Piyao khẳng định “tin đồn vi phạm quyền cá nhân; tin đồn làm xáo trộn xã hội; tin đồn gây biến động trên thị trường chứng khoán; tin đồn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường”.

Dữ liệu chính thức cho thấy các nhà quản lý Internet đã nhận được 6,7 triệu báo cáo thông tin sai sự thật, bất hợp pháp chỉ riêng trong tháng 7, phần lớn đến từ Sina (công ty quản lý Weibo), Tencent (công ty sở hữu WeChat, Baidu và Alibaba).

Luật pháp Trung Quốc quy định những người khởi xướng tin đồn có thể bị kết tội phỉ báng và đối diện 7 năm tù giam. Người đăng những bài viết trên mạng chứa tin đồn được 5.000 người dùng Internet xem hay được đăng lại hơn 500 lần cũng có thể bị phạt tù.

Piyao là kết quả của Ủy ban các vấn đề Không gian mạng trung ương phối hợp cùng Tân Hoa Xã, tích hợp hơn 40 nền tảng địa phương và sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định tin đồn. Nền tảng hoạt động dưới sự hướng dẫn của 27 tổ chức chính phủ, trong đó có trường chuyên đào tạo các quan chức cao cấp và Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận