Trung Quốc mạnh tay xử lý giao dịch chuyển tiền "mờ ám" mùa World Cup

Trung Quốc mạnh tay xử lý giao dịch chuyển tiền "mờ ám" mùa World Cup

Trung Quốc mạnh tay xử lý giao dịch chuyển tiền mờ ám mùa World Cup

Trung tâm an ninh của Wechat - mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay cho biết, chỉ trong 2 quý đầu năm 2018 trung tâm này đã xử phạt hơn 50.000 tài khoản cá nhân cùng hơn 8.000 tài khoản nhóm do có những giao dịch chuyển tiền không minh bạch.

Trung tâm này cũng đưa ra những quy định chặt chẽ hơn nhằm ngăn chặn những giao dịch chuyển tiền cá độ bóng đá trong mùa World Cup như phong tỏa những tài khoản cá nhân hay tài khoản nhóm có liên quan đến các hình thức cá độ bóng đá.

Theo quy định, đối với những tài khoản có đăng ký thông tin người dùng rõ ràng thì trong ngày có thể giao dịch tối đa là 200.000 NDT (khoảng 700 triệu VNĐ); đối với những tài khoản không đăng ký tên người sử dụng, trong ngày chỉ được giao dịch chuyển tiền không quá 1.000 NDT (3,5tr VNĐ) và không quá 2.000 NDT trong một tháng. Trung tâm an ninh của Wechat sẽ chuyển những thông tin liên quan cho cơ quan điều tra nếu xét thấy những giao dịch có liên quan đến các hình thức đánh bạc hoặc cá độ bóng đá.

Wechat là mạng xã hội phổ biết nhất hiện nay tại Trung Quốc, bên cạnh việc cung cấp cho người dùng những chức năng trao đổi thông tin cần thiết của mạng xã hội như nhắn tin, gọi điện, đăng tải thông tin cá nhân ... Wechat được đặc biệt ưa chuộng do có chức năng thanh toán điện tử.

Chỉ cần sử dụng một điện thoại thông minh (Smartphone), người dùng có thể thanh toán tiền qua hình thức kết nối Wechat mà không cần phải mang theo tiền mặt. Các nhóm tội phạm cờ bạc, cá độ bóng đá đã lợi dụng chức năng tiện lợi này của Wechat để tiến hành các giao dịch bất hợp pháp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận