Trung Quốc phóng thành công vệ tinh internet tốc độ cao

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh internet tốc độ cao

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh internet tốc độ cao

Đây là hoạt động nằm trong dự án Hongyun, nhằm tìm cách tạo ra một mạng lưới các vệ tinh thông tin liên lạc để cung cấp kết nối internet tốc độ cao cho các vùng hẻo lánh.
Vệ tinh được phóng lên trên tên lửa Trường Chinh 11 hôm 22.12 (giờ địa phương) từ Trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan, nằm ở tây bắc Trung Quốc.

News18 dẫn thông tin từ một quan chức CASIC cho biết vệ tinh vừa phóng nặng 247kg, bay cách trái đất khoảng 1.100km. Vệ tinh này hoạt động dựa vào nguồn năng lượng mặt trời và được thiết kế để có thể hoạt động trong một năm trên lý thuyết, tuy nhiên thực tế có thể lâu hơn.

Các kỹ sư Trung Quốc đã phát triển hai mẫu vệ tinh cơ bản và nâng cao. Trọng tải của mẫu vệ tinh nâng cao có thể đạt tới 600kg, trong khi mẫu cơ bản có thể mang tới 500kg.

Theo news18, dự án Hongyun được triển khai từ tháng 9.2016, nhằm thiết lập hệ thống truyền thông liên lạc trong không gian để cung cấp dịch vụ internet tốc độ cao. Theo kế hoạch, toàn bộ dự án Hongyun sẽ đưa tổng cộng 156 vệ tinh lên quỹ đạo Trái đất tầm thấp vào năm 2025.

Cách đây khoảng một tháng, một doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc cũng đã công bố vệ tinh đầu tiên nằm trong hệ thống 272 vệ tinh sẽ cung cấp wifi miễn phí trên khắp thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận