Trường Đại học tại Trung Quốc bí mật sử dụng big data để hỗ trợ cho sinh viên nghèo

Trường Đại học tại Trung Quốc bí mật sử dụng big data để hỗ trợ cho sinh viên nghèo

Để đảm bảo quyền riêng tư và danh tính của sinh viên, trường Đại học Xidian ở Tây Bắc Trung Quốc đã âm thầm sử dụng big data từ căng tin của trường để tìm ra những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và trợ cấp tiền ăn cho những sinh viên đó.

Một số sinh viên tại Đại học Xidian ở Tây An, thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây phát hiện ra rằng thẻ ăn của mình đã nhận được một khoản tiền bí ẩn để hỗ trợ tiền ăn trong cả tháng.

Nhưng ngay sau đó những sinh viên này bỗng hiểu ra khi nhân được tin nhắn có nội dung: "Các bạn thân mến, xin chào! Trường phân tích dữ liệu từ căng tin, kết hợp với thành tích toàn diện của bạn trong trường, và quyết định hỗ trợ cho bạn một khoản tiền là 720 nhân dân tệ..."

Trường Đại học tại Trung Quốc bí mật sử dụng big data để hỗ trợ cho sinh viên nghèo - Ảnh 1.

Một số sinh viên mua thức ăn tại một trong những căng tin của Đại học Xidian.

Phía nhà trường đã thu thập dữ liệu để tìm kiếm sinh viên ăn tại căng tin nhiều hơn 60 lần một tháng và chi tiêu ít hơn 5 nhân dân tệ ( 0,7 USD - hơn 16.000 đồng) cho mỗi bữa ăn, sau đó bí mật chuyển tiền vào thẻ ăn của các em.

Các khoản trợ cấp được gửi tới 203 sinh viên trong trường. Số tiền này được tính trên chi phí trung bình của các bữa ăn được phục vụ trong căng tin tại các trường đại học Trung Quốc. Khoản tiền mặt này dự kiến ​​sẽ trang trải chi phí cho những bữa ăn của của sinh viên trong một nửa học kỳ tại căng tin.

Trường Đại học tại Trung Quốc bí mật sử dụng big data để hỗ trợ cho sinh viên nghèo - Ảnh 2.

Phương pháp mới nhận được phản ứng tích cực cho sinh viên, cựu sinh viên và phụ huynh, những người nói rằng đó là một cách hỗ trợ rất chu đáo cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lu Lin, giám đốc trung tâm viện trợ của trường đại học nói rằng, họ sẽ tiếp tục chương trình này trong học kỳ tiếp theo.

Cư dân mạng tại Trung Quốc cũng ca ngợi trường đại học này vì việc tìm kiếm những người cần giúp đỡ theo một cách rất nhân đạo. Tuy nhiên, một số thắc mắc liệu big data từ căng tin có khiến một số sinh viên thực sự khó khăn không được giúp đỡ.

"Nếu một số sinh viên nghèo không bao giờ ăn ở căng tin, làm thế nào trường đại học có thể tìm thấy họ và giúp họ?" Một cư dân mạng hỏi.

Trung Quốc phát triển hệ thống nhận dạng tĩnh mạch bàn tay con người, chính xác hơn cả Face ID

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận