Trường Financia, Paris học mở ngành Blockchain, chấp nhận học phí bằng Bitcoin

Trường Financia, Paris học mở ngành Blockchain, chấp nhận học phí bằng Bitcoin

Trường Financia, Paris học mở ngành Blockchain, chấp nhận học phí bằng Bitcoin

Được thành lập năm 2014, trường Financia cung cấp bằng cử nhân và MBA chất lượng cao chủ yếu về ngành fintech. Mới đây trường này đã tổ chức ngành dạy về Blockchain.

Các cựu sinh viên của trường Financia đang làm việc ở các tổ chức lớn như BNP Paribas, Société Générale và Crédit Agricole tại Pháp.

Financia cho biết trường luôn cập nhật và phát triển các chương trình học về công nghệ tài chính. Thường học sinh của trường là du học sinh nên việc chuyển tiền thường gặp phải sự khó khăn. Vì vậy, trường chấp nhận việc thanh toán bằng Bitcoin để cho việc chuyển tiền nhanh chóng và tiết kiệm.

Nhà trường đã hợp tác với Coin Capital có trụ sở ở Paris để hỗ trợ cho sinh viên thanh toán bằng Bitcoin. Đã có nhiều sinh viên đóng học phí năm 2018 bằng Bitcoin, trong đó có Adam Hasib.

“Tôi đã quan tâm đến Bitcoin từ rất sớm và trở thành người đam mê công nghệ Blockchain. Tôi đã mua Bitcoin từ tháng 6 năm 2017, và giờ đây tôi có thể dùng chúng để đóng học phí".

Việc đóng học phí bằng Bitcoin đã từng có ở Việt Nam. Hồi năm 2017, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Đại học FPT Lê Trường Tùng tuyên bố “Đại học FPT chấp nhận cho các đối tượng đang là sinh viên hoặc chuẩn bị là sinh viên của trường nộp học phí bằng Bitcoin. Trước mắt áp dụng cho sinh viên ngoại”.

Ông Lê Trường Tùng chia sẻ thêm: “Bitcoin là một sản phẩm công nghệ. Chúng tôi muốn thử nghiệm thu học phí, sử dụng đồng Bitcoin như một dạng giao dịch của Cách mạng Công nghiệp 4.0, là một trường ĐH đào tạo về công nghệ, chúng tôi thấy rất nên tìm hiểu, nghiên cứu, thử nghiệm những vấn đề mới mẻ của công nghệ, gắn nó với thực tiễn cuộc sống, điều mà hoàn toàn có thể xảy ra trong thời đại 4.0”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận