Từ khoá "xe Vìnast" được dân mạng quan tâm mạnh mẽ tuần qua

Từ khoá "xe Vìnast" được dân mạng quan tâm mạnh mẽ tuần qua

Ngày 2/10/2018, hai mẫu xe VinFast, thương hiệu xe hơi Việt Nam, đã ra mắt tại triển lãm xe hơi hàng đầu thế giới Paris Motor Show 2018. Sự kiện với sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2018 Tiểu Vy và David Beckham đã trở thành đề tài nóng nhất trên các mặt báo và mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Từ khóa “Xe Vinfast” được tìm kiếm nhiều thứ 2 trên Google tuần qua.

Từ khoá xe Vìnast được dân mạng quan tâm mạnh mẽ tuần qua

Mẫu xe Lux SA 2.0 của Vinfast

Bên cạnh đó, những sự kiện thời sự nóng cũng được sự quan tâm của hầu hết người dùng mạng, thể hiện ở mức độ tìm kiếm thông tin trên bộ máy Google.

Đứng đầu bảng xếp hạng từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần này là sự kiện “Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười từ trần”. Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười đã từ trần hồi 23 giờ 12 phút ngày 1/10 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Hà Nội. Lễ quốc tang sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/10, các công sở, nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Một diễn biến chính trị khác cũng đang rất được quan tâm trong thời gian qua, Hội nghị Trung ương 8 ngày 3/10 đã thống nhất 100% giới thiệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để kỳ họp Quốc hội tới đây bầu làm Chủ tịch nước. Từ khóa “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng” xếp vị trí thứ 6.

Dẫn đầu hạng mục phim truyền hình trên bảng xếp hạng tuần này là "Quỳnh búp bê" với vị trí thứ 3. Trong khi đó, một cuộc soán ngôi ngoạn mục đã diễn ra khi "Hậu duệ mặt trời" bản Việt ngày càng thể hiện sức “nóng” của mình, tăng một lượt 6 hạng đến vị trí thứ 4, đánh bật Quán quân "Gạo nếp gạo tẻ" từng đứng đầu hạng mục phim truyền hình trong suốt nhiều tuần liền.

Đối với các fan bóng đá, những diễn biến sôi động của giải đấu quốc tế tranh Cúp C1 và giải trong nước V-League vẫn là đề tài hấp dẫn nhất. Các từ khóa liên quan đến lịch thi đấu, bảng xếp hạng, diễn biến của hai giải đấu lần lượt xếp vị trí thứ 7 và 8 trên bảng xếp hạng.

Chiều 28/9, đảo Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ và 7,5 độ, làm rung chuyển cả khu vực đồng thời gây ra sóng thần, gây ra rất nhiều thương vong, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình trong khu vực. Số người tử vong ngày 5/10 đã tăng lên đến hơn 1.500 người.

Từ khóa “Sóng thần Indonesia” là một trong 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong tuần vừa qua, được Google cập nhật liên tục các tin tức mới nhất và video để người dùng dễ dàng theo dõi diễn biến.

Trong tuần đầu tiên của tháng 10, từ khóa “Tháng 10” bất ngờ lọt vào danh sách 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Kết quả tìm kiếm bao gồm những bộ phim sắp ra mắt trong tháng 10, ô tô giảm giá cũng như tình hình không khí lạnh tại miền Bắc.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

  1. Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười từ trần

  2. Xe Vinfast

  3. Quỳnh búp bê

  4. Hậu duệ mặt trời bản Việt

  5. Gạo nếp gạo tẻ

  6. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

  7. Bóng đá cúp C1

  8. V-league 2018

  9. Sóng thần Indonesia

  10. Tháng 10

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận