Tường thuật trực tiếp lễ bế mạc và Chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp vs ĐT Croatia trên VTV2, VTV6

Tường thuật trực tiếp lễ bế mạc và Chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp vs ĐT Croatia trên VTV2, VTV6

Tường thuật trực tiếp lễ bế mạc và Chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp vs ĐT Croatia trên VTV2, VTV6

Chung kết World Cup 2018 giữa đội tuyển Pháp vs ĐT Croatia: Ai sẽ vô địch?

Với đội hình là sự kết hợp nhiều tài năng trẻ và những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe… mục tiêu của tuyển Pháp tại World Cup lần này không gì khác hơn là chức vô địch.

Để chuẩn bị cho trận chung kết World Cup 2018, đội tuyển Pháp đã có buổi tập cuối cùng trên sân vận động Luzhniki vào ngày thứ bảy. Các cầu thủ đều đang đạt được trạng thái thể lực và tinh thần cao nhất, đội tuyển Pháp được đánh giá nhỉnh hơn ở cuộc đối đầu sắp tới. Yếu tố thể lực sẽ là trở ngại lớn đối với đội tuyển Croatia bởi lẽ họ đã phải trải qua 3 trận đấu phải đá thêm giờ.

Với việc đánh bại những đối thủ rất mạnh để vào chơi trận chung kết, đội tuyển Pháp và đội tuyển Croatia là hai đội xuất sắc nhất tại World Cup 2018. Hơn 1 thập kỷ chờ đợi, cuối cùng bóng đá Pháp đã trở lại trận chung kết của 1 kì World Cup. Đánh bại Argentina rồi Uruguay và mới đây nhất là đội tuyển Bỉ là minh chứng rõ nhất cho sức mạnh của đội tuyển Pháp ở giải đấu năm nay.

Pháp có lợi thế được nghỉ nhiều hơn đối thủ Croatia một ngày. Chưa kể, trong 3 trận đấu thuộc giai đoạn knock-out, Croatia đều trải qua những cuộc tra tấn thể lực, kéo dài 120 phút, khiến nhiều cầu thủ mệt mỏi. Hiện Pháp có đội ngũ tốt nhất. Sidibe chấn thương nhẹ, nhưng đây không phải vấn đề lớn đối với HLV Didier Deschamps.

Cùng thi đấu 3 trận kể từ vòng đấu loại, nhưng đội tuyển Croatia phải đá tận 360 phút vì 3 trận đấu liên tiếp kéo dài tới hiệp phụ, còn đội tuyển Pháp đều giải quyết trận đấu rất tốt và chỉ đá đúng 270 phút. Không chỉ phải đá nhiều hơn, đội tuyển Croatia lại nghỉ ít hơn đối thủ 1 ngày.

Croatia có một loạt cầu thủ bộc lộ dấu hiệu quá tải, phải nghỉ tập 1 ngày, gồm Vrsaljko, Mandzukic, Strinic. Dù vậy, họ chắc chắn sẽ đá chính trận chung kết. Trước trận đấu cuối cùng, Modric và các đồng đội gặp bất lợi lớn so với Pháp về vấn đề thể lực. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các cầu thủ Croatia luôn rất quyết tâm và bản lĩnh, giúp họ đang là đội bóng "vua ngược dòng" tại World Cup năm nay.

Hai đội Pháp và Croatia có 5 lần gặp nhau. Pháp thắng 3, hòa 2, trong khi Croatia chưa giành chiến thắng nào. Trong lần đầu tiên gặp nhau ở World Cup, năm 1998, Pháp thắng 2-1.

Pháp thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây. Trong đó, Les Bleus có 4 trận giữ sạch lưới, chỉ nhận bàn thua trước Argentina.

Croatia bất bại trong 5 trận vừa qua. Trong đó, có 3 trận đấu kéo dài 120 phút. 2/3 trận này chỉ được giải quyết trên chấm luân lưu.

Liệu đội tuyển Pháp sẽ có được chức vô địch thế giới lần thứ 2, hay lịch sử sẽ gọi tên đội tuyển Croatia. Tất cả sẽ có lời đáp sau khi trận chung kết FIFA World Cup™ 2018 trên sân Luzhniki tối nay kết thúc.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Pháp : Lloris; Pavard, Hernandez, Varane, Umtiti; Pogba, Kante, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Croatia : Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận