Twitter bị sự cố sập mạng trên toàn cầu

Twitter bị sự cố sập mạng trên toàn cầu

Twitter bị sự cố sập mạng trên toàn cầu

Sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 20 giờ 45 (giờ Việt Nam), khiến hàng triệu người dùng, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump - người luôn dùng Twitter để nói mọi điều, không thể truy cập vào mạng xã hội này trên tất cả các thiết bị, từ smartphone, máy tính và các thiết bị di động khác.

Theo mô tả của báo Sputnik (Nga), trong vài giờ trước đó, nhiều người dùng Twitter tại nước này đã không vào mạng được và họ cho hay, trang mạng xã hội này hoạt động khá chập chờn. Và trong khoảng thời gian này, một số ít người vẫn truy cập được và họ đã "tranh thủ" đăng tải các đoạn văn bản chia sẻ cho bạn bè khi ghi lại được sự cố hy hữu đã xảy ra của mạng Twitter.
 
Kể từ khi mạng xã hội Twitter đi vào hoạt động năm 2006, đây là sự cố nghiêm trọng nhất mà mạng xã hội này từng gặp phải. Trong năm ngoái - 2017, mạng xã hội Twitter cũng từng gặp sự cố và đã bị sập mạng trên toàn thế giới trong hơn 2 giờ đồng hồ.
 
Twitter là mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ những đoạn văn bản ngắn (với độ dài tối đa là 140 ký tự), hoặc hình ảnh, hoặc đoạn video. Tính đến năm 2017, mạng xã hội Twitter có hơn 500 triệu người dùng, trong đó có 328 triệu người dùng thường xuyên hoạt động, CNN từng cho hay.
 
Tuy không phải là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất, nhưng đây lại là trang mạng xã hội ưa thích của nhiều chính trị gia, trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump thường xuyên dùng Twitter để thông báo về lịch trình công tác hay những quyết sách quan trọng của đất nước.
 
Twitter không phải là mạng xã hội duy nhất gặp phải sự cố sập mạng, ảnh hưởng đến toàn bộ người dùng. Ngay mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook, với hơn gần 2 tỷ người dùng, thi thoảng cũng gặp sự cố, khiến người dùng không thể truy cập trong nhiều phút.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận