Uber cam kết chi 5 triệu đô la để phòng chống tấn công tình dục

Uber cam kết chi 5 triệu đô la để phòng chống tấn công tình dục

Vào thứ Hai vừa qua, công ty chia sẻ thông tin đã công bố nỗ lực sau những cáo buộc quấy rối tình dục và các vụ tấn công xảy ra tại Hollywood, các phương tiện truyền thông và ngành công nghệ.

Các quỹ, sẽ được phân bổ trong năm năm, sẽ đi đến các nhóm khác nhau, bao gồm cả Raliance, Mạng lưới Quốc gia chấm dứt bạo lực gia đình. Năm 2016, Liên đoàn Bóng đá Quốc gia đã quyên góp 10 triệu USD cho Raliance giữa những vụ bê bối lạm dụng trong gia đình ảnh hưởng đến ngành công nghiệp của mình.

Uber hợp tác phòng chống tấn công tình dục và bạo lực gia đình

Các tổ chức đã đàm phán với Uber từ tháng 6, công ty cho biết.

Đội 150 nhân viên dịch vụ khách hàng của Uber đã tham gia các khoá đào tạo mới để xử lý các cuộc gọi liên quan đến các vấn đề quấy rối.

Nhân viên dịch vụ khách hàng của Uber đã tham gia các khoá đào tạo mới để xử lý tình huống

Nhân viên dịch vụ khách hàng của Uber đã tham gia các khoá đào tạo mới để xử lý tình huống

Tracey Breeden, người đứng đầu về thông tin an toàn toàn cầu tại Uber, nói với CNN Tech khả năng phản ứng bằng sự đồng cảm với các cuộc gọi từ người lái xe hoặc người đi xe gắn máy liên quan đến những vấn đề nhạy cảm như bạo lực tình dục là "quan trọng".

Uber cũng đã tạo ra một đội ngũ chuyên nghiệp mới để xử lý các sự cố "nghiêm trọng hơn" do các lái xe hoặc người lái xe báo cáo.

Trong khi đó, đội ngũ lãnh đạo của Uber đã tham gia vào các cuộc tập huấn vào cuối tuần trước do Liên minh Quốc gia về Bạo lực Tình dục và Mạng lưới Quốc gia chấm dứt bạo lực gia đình, Breeden cho biết.

Người phát ngôn của Raliance, Kristen Houser, cho biết đây là một động thái hiếm hoi để các công ty lớn nhận ra biện pháp phòng chống bạo lực tình dục.

Houser nói: "Uber không khác gì NFL hoặc bất kỳ công ty nào khác có sự đánh thức hay nhận thức về những điều nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và công việc kinh doanh của bạn như thế nào."

Houser cho biết cô hy vọng những nỗ lực mới nhất sẽ mang lại nhiều sự chú ý hơn cho tổ chức: "Chúng tôi chắc chắn cần sự giúp đỡ của Công ty Mỹ".

Vào tháng 6, đồng sáng lập Uber và Giám đốc điều hành Travis Kalanick từ chức sau khi điều tra quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Vào tháng 8, Uber đã khai thác Dara Khosrowshahi của Expedia là Giám đốc điều hành mới của hãng.

Bây giờ, công ty tiếp tục nỗ lực của mình tại một câu chuyện quay vòng.

Người lái xe và lái xe cũng sẽ nhận được thông báo đẩy trong ứng dụng vào thứ hai thông báo cho họ về các nguồn lực có sẵn để giúp đỡ về hành hung tình dục và bạo lực gia đình.

"Chúng tôi hy vọng rằng mọi người sẽ đánh giá chúng tôi về những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện để xây dựng một Uber tốt hơn", Breeden nói thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận