Ứng dụng hậu cần thông minh tại kho lưu trữ hàng hoá

Ứng dụng hậu cần thông minh tại kho lưu trữ hàng hoá

Hãng vận chuyển J&T Express vừa khánh thành trung tâm trung chuyển mới tại Củ Chi . Trung tâm này ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu, gồm quy trình tiếp nhận hàng hóa, nhập dữ liệu thông tin và giao hàng, và tự động theo quy chuẩn Smart Logistics (hậu cần thông minh).

Ứng dụng hậu cần thông minh tại kho lưu trữ hàng hoá
Trung tâm trung chuyển tại Củ Chi được áp dụng nhiều công nghệ hậu cần thông minh.

Hệ thống có lưu trữ dữ liệu hình ảnh và thông tin được mã hóa, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và dễ kiểm soát. Hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, hệ thống băng chuyền 2 tầng, cảm biến tự động dừng khi bao đựng hàng đầy… là một số những công nghệ được ứng dụng tại trung tâm này.

Kho lưu hàng trang bị hệ thống các băng chuyền dành riêng cho hàng cồng kềnh, hàng dễ vỡ và băng chuyền xuất hàng đi các khu vực nội thành và toàn quốc.

Với hiệu suất xử lý hàng hóa ở mức 4-5 phút cho một kiện hàng nhỏ, theo ước tính, mỗi ngày trung tâm trung chuyển mới có thể xử lý hơn 2 triệu kiện hàng lớn nhỏ các loại. Có diện tích gần 60.000 m2, kho trung chuyển khi đi vào hoạt động sẽ nâng tổng diện tích toàn bộ 36 trung tâm của J&T Express lên 180.000 m2, với công suất xử lý 3.660.000 kiện hàng mỗi ngày.

Hiện J&T Express hoạt động trên 63 tỉnh thành, với hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. Hãng hiện sở hữu 850 xe tải vận chuyển hàng hóa các loại cùng đội ngũ nhân sự hơn 19.000 người.

Hải Đăng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận