Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI có thêm 2 tính năng mới

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI có thêm 2 tính năng mới

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện NCOVI có thêm 2 tính năng mới

Ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI vừa được bổ sung 2 tính năng mới: Mở rộng bản đồ và Khai báo tiếp xúc.

Cùng với ứng dụng “Vietnam Health Declaration” dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, dụng hỗ trợ khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI đã được Bộ TT&TT và Bộ Y tế chính thức cho ra mắt ngày 9/3/2020.

Được VNPT và các doanh nghiệp công nghệ xây dựng khẩn trương trong thời gian ngắn, ứng dụng NCOVI là kênh chính thức để cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi các khuyến cáo tới người dân. Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng này để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế tự nguyện” ở màn hình chính. Người dân cần thường xuyên cập nhật tình hình dữ liệu ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Dựa trên dữ liệu mà ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Cũng tại thời điểm ra mắt, đại diện Cục Tin học hóa đã nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam dưới sự chủ trì của Bộ TT&TT sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng không giới hạn ứng dụng này, cung cấp thêm nhiều tính năng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Điều này trong thời gian qua đã được nhóm phát triển ứng dụng hiện thực hóa, bằng việc liên tiếp cho ra mắt các tính năng mới phục vụ phòng chống dịch Covid-19, đó là tính năng quét QRCode hỗ trợ người dùng chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân với người xung quanh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người đối diện được bổ sung từ ngày 26/3/2020.

Hai tính năng mới vừa tiếp tục được bổ sung trên ứng dụng NCOVI gồm tính năng “Mở rộng bản đồ”; và tính năng “Khai báo tiếp xúc”.

Hiện tại, ứng dụng NCOVI đã được cập nhật thêm trên bản đồ dịch bệnh lịch trình di chuyển của những ca F0 - dương tính với Covid-19 để người dân tránh di chuyển vào những vùng nguy hiểm có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời cũng giúp những người đi vào vùng nhiễm dịch biết và khai báo nguy cơ với cơ quan y tế thông qua ứng dụng NCOVI.

Với tính năng “Mở rộng bản đồ” mới được cung cấp, cho phép người dùng có thể xem bản đồ thông tin di chuyển của các ca F0 trên toàn màn hình, hiển thị đủ cả hình ảnh dải đất hình chữ S của Việt Nam.

Còn với tính năng mới “Khai báo tiếp xúc”, người dùng ứng dụng NCOVI có thể khai báo thông tin cho bản thân cho bản thân hoặc người nhà, phản ánh trường hợp xung quanh mà mình biết có đi từ nước ngoài về hoặc tiếp xúc với trường hợp đi từ nước ngoài về.

Đến nay, ứng dụng NCOVI đang đứng đầu danh sách các ứng dụng miễn phí trên cả 2 nền tảng iOS và Android. Theo thống kê, tính đến 8h ngày 1/4/2020, đã có 4.300.000 lượt tải ứng dụng NCOVI và 4.486.200 bản ghi khai báo y tế tự nguyện. Đặc biệt, tính năng mới quét QRCode cũng thu hút được sự chú ý của người dùng với 1.388.000 bản ghi quét mã QR kể từ ngày ra mắt, ngày 26/3/2020 cho đến hôm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận