Ứng dụng nhắn tin LINE sắp ra mắt sàn giao dịch tiền mã hoá

Ứng dụng nhắn tin LINE sắp ra mắt sàn giao dịch tiền mã hoá

ứng dụng nhắn tin lớn nhất Nhật Bản hiện đã có hơn 200 triệu người dùng mỗi tháng trên toàn cầu - đã công bố vào hôm nay rằng họ đang có kế hoạch khởi động một sàn giao dịch tiền mã hoá.

Ứng dụng nhắn tin LINE sắp ra mắt sàn giao dịch tiền mã hoá

Theo trang tin Quartz, ứng dụng nhắn tin có trụ sở tại Tokyo này cho biết họ đã đệ trình đơn đăng ký mở sàn giao dịch tiền mã hoá đến các cơ quan quản lý tài chính Nhật Bản và hiện đơn này đang trong quá trình xem xét. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ mở nhiều dịch vụ tài chính khác, trong đó có một nơi phục vụ cho việc trao đổi tiền mã hoá ngay bên trong ứng dụng tin nhắn LINE của mình. Những hoạt động này sẽ được điều hành bởi LINE Financial - một công ty con mới được thành lập hồi đầu tháng này.

LINE hiện đã cung cấp cho người dùng một dịch vụ thanh toán di động bên trong ứng dụng nhắn tin, gọi là LINE Pay. Với 40 triệu người đã đăng ký sử dụng, lưu lượng giao dịch hàng năm trên toàn cầu của ví điện tử này lên đến khoảng 4 tỷ USD vào năm ngoái. Coinbase - một trong những sàn giao dịch tiền mã hoá lớn nhất thế giới hiện nay - cũng chỉ có khoảng 13 triệu người dùng mà thôi.

Động thái này của LINE một lần nữa cho chúng ta thấy sự thân thiện của Nhật Bản đối với tiền mã hoá, trong bối cảnh Trung Quốc và Hàn Quốc đang thực hiện các chính sách cực kỳ khắt khe nhằm vào loại công nghệ đang bùng nổ rất mạnh này. Trên thực thế, Nhật Bản là một trong số ít những quốc gia tại châu Á ủng hộ tiền mã hoá, bằng chứng là hồi tháng 9 năm ngoái, các cơ quan quản lý tài chính nước này đã cấp giấy phép cho nhóm 11 công ty đầu tiên được tổ chức các hoạt động giao dịch tiền mã hoá. Giao dịch Bitcoin - đồng Yên là cặp tiền tệ lớn thứ 3 trên thị trường bitcoin, chỉ xếp sau Bitcoin - USD và Bitcoin - Euro, chiếm đến hơn 10% tổng giao dịch toàn cầu.

Ứng dụng tin nhắn LINE được biết đến nhiều nhất nhờ các nhân vật hoạt hoạ của mình, như gấu Brown và thỏ Cony, xuất hiện không chỉ dưới hình thức là các sticker trong ứng dụng mà còn dưới nhiều hình thức khác như thú bông, quần áo..., được bán tại nhiều cửa hàng của LINE trên khắp thế giới. Tuy nhiên, với việc lượng người dùng đã đạt đỉnh và có dấu hiệu bão hoà, LINE buộc phải tìm ra những phương hướng hoạt động khác nhằm duy trì doanh thu. Theo tuyên bố của mình, LINE còn cho biết họ đang tìm tuyển những cá nhân có kinh nghiệm về công nghệ blockchain và tài chính, bởi công ty "hi vọng sẽ trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp tài chính thương mại, trong bối cảnh thế giới đang dần tiến đến một xã hội không tiền mặt".

Ứng dụng nhắn tin LINE sắp ra mắt sàn giao dịch tiền mã hoá

Sự đón nhận nhiệt tình của Nhật Bản dành cho giao dịch tiền mã hoá đã bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc sàn giao dịch tiền mã hoá Coincheck tại Tokyo bị hacker đánh cắp hơn 530 triệu USD hồi cuối tuần trước. Chính quyền Nhật Bản cho biết họ sẽ điều tra tất cả các sàn giao dịch tiền mã hoá tại địa phương để tìm ra các lỗ hổng an ninh sau vụ việc đáng quan ngại nêu trên.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận