Ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax Mobile cập nhật thêm nhiều tính năng

Ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax Mobile cập nhật thêm nhiều tính năng

Thông tin từ Tổng cục Thuế, ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax Mobile vừa hoàn thành cập nhật phiên bản 2.0.0. Theo đó, eTax Mobile bổ sung và cập nhật nhiều tính năng mới.

Cụ thể, eTax Mobile bổ sung 3 chức năng gồm “Liên kết tài khoản”; "Hủy liên kết" và “Quét QR-Code Tem”.

Chức năng liên kết tài khoản cho phép người nộp thuế thực hiện liên kết những tài khoản đã mở tại các ngân hàng. Nếu muốn hủy liên kết đối với các tài khoản ngân hàng đã liên kết thành công trước đó, người dùng có thể sử dụng chức năng “Hủy liên kết” vừa được bổ sung. Trong khi đó, chức năng “Quét QR-Code Tem” cho phép người nộp thuế quét dữ liệu tem được đưa vào sản xuất.

Ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax Mobile cập nhật thêm nhiều tính năng
Ứng dụng thuế điện tử Etax Mobile có thêm một số tính năng.

Ngoài các chức năng được bổ sung, eTax Mobile cập nhật nhiều tính năng khác để thuận tiện hơn cho người dùng. Chức năng “Nộp thuế” cho phép mọi người nộp thuế bằng các tài khoản ngân hàng đã liên kết thành công.

Với chức năng “Đăng ký tài khoản” vừa cập nhật, ứng dụng mặc định hiển thị thông tin giấy tờ của người nộp thuế theo thông tin đăng ký thuế; trường hợp người nộp thuế sử dụng thông tin số tài khoản ngân hàng để kích hoạt tài khoản đăng ký thì lưu ý các thông tin phải khớp giữa thông tin trên màn hình đăng ký của eTax và thông tin đang được hệ thống ngân hàng lưu trữ.

Chức năng “Tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp - thuế của cá nhân” được bổ sung thông tin số thuế đã nộp tại ngân hàng thương mại. Sau khi người nộp thực hiện thanh toán khoản thuế phải nộp trên eTax Mobile, ngân hàng cắt chuyển thành công khoản tiền thuế đã nộp vào ngân sách Nhà nước sẽ phản hồi kết quả cho cơ quan thuế, căn cứ kết quả ngân hàng phản hồi, hệ thống sẽ hiển thị ngay số tiền thuế đã nộp thành công tại ngân hàng trên giao diện eTax Mobile. Tiếp theo, khi khoản thuế này được chuyển đến Kho bạc Nhà nước, Kho bạc Nhà nước hạch toán ngân sách và chuyển khoản nộp ngân sách đến cơ quan thuế; lúc này hệ thống sẽ chính thức bù trừ nghĩa vụ thuế phải nộp và số đã nộp, thông báo số dư còn lại trên hệ thống eTax Mobile.

Ứng dụng cũng cập nhật chức năng “Tra cứu nghĩa vụ tài chính về đất”, trong đó bổ sung điều kiện tra cứu theo thông tin giấy tờ của người nộp thuế (lấy theo thông tin Đăng ký thuế)

Ngoài ra, eTax Mobile triển khai các chức năng kích hoạt tài khoản, liên kết tài khoản, nộp thuế điện tử đối với 7 ngân hàng đã phối hợp cùng Tổng cục Thuế gồm VCB, BIDV, SCB, ACB, HDBANK, OCB, TPBank.

Ngoài việc cập nhật ứng dụng eTax Mobile, ứng dụng Thuế điện tử phân hệ cá nhân iCanhan cập nhật chức năng “Đăng ký tài khoản”. Ứng dụng bổ sung nội dung xác thực thông tin qua ngân hàng (trường hợp thông tin tài khoản người nộp thuế được ngân hàng xác thực thành công Tổng cục Thuế tự động cấp tài khoản và gửi cho người nộp).

eTax Mobile được triển khai thử nghiệm từ tháng 8/2021 với mục tiêu có thêm lựa chọn cho người nộp thuế thông qua các thiết bị di động thông minh có cài đặt ứng dụng mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế.

Tháng 10/2021, phiên bản eTax 1.0 đã được đưa lên cả hai kho ứng dụng iOS và Android. Ứng dụng cho phép người dùng có thể tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp: Thuế của cá nhân; Thuế, phí, lệ phí của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế; nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện.

Người dùng cũng có thể tra cứu thông báo như xử lý hồ sơ; thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; hay tra cứu hồ sơ khai thuế; hồ sơ quyết toán thuế; hồ sơ đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy…

Ngoài ra, ứng dụng có thêm các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế như tìm kiếm thông tin người phụ thuộc; tra cứu thông tin người nộp thuế; tra cứu hộ khoán; tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng uỷ nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ cơ quan thuế; tin tức.

Dịch vụ nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile được triển khai từ 21/3/2022. Theo Tổng cục Thuế, đến nay, đã có 65.813 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile, 56.036 tài khoản đăng ký giao dịch và 40.661 giao dịch qua ngân hàng thương mại với tổng số tiền trên 231 tỷ đồng.

Duy Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận