Ứng dụng Uber thêm tính năng cảnh báo quá tốc độ tới tài xế

Ứng dụng Uber thêm tính năng cảnh báo quá tốc độ tới tài xế

Uber sẽ thông báo tới tài xế nếu họ chạy quá tốc độ

Trong một nỗ lực làm cho Uber trở thành một dịch vụ an toàn cho khách hàng, công ty này sẽ bắt đầu nhắc các tài xế của mình đảm bảo an toàn trong ứng dụng của mình. Được biết, chương trình này sẽ bắt đầu được triển khai tại 11 thành phố lớn trong vài tuần tới, và sẽ tiếp tục phát triển ra toàn cầu.

Uber chỉ ra rằng, gọi một chiếc xe dịch vụ sẽ an toàn hơn rất nhiều so với tự lái xe khi đang trong tình trạng không ổn định. Họ cũng nghĩ rằng, việc nhắc nhở tài xế của mình lái xe an toàn hơn là một giải pháp tốt để đảm bảo cho những khách hàng đang quá say hoặc quá mệt mỏi đến điểm đỗ an toàn.

Ví dụ, ứng dụng này sẽ thông báo tới tài xế nên nghỉ ngơi mỗi khi người này lái xe quá lâu. Nó cũng sẽ yêu cầu tài xế nên có một đế gắn smartphone trên xe, và thông báo rằng việc nhìn thiết bị qua giá đỡ này sẽ an toàn hơn rất nhiều so với việc cầm nó lên để kiểm tra thông tin. Ứng dụng Uber sẽ nhận biết liệu tài xế có sử dụng giá đỡ hay không khi thiết bị xê dịch quá nhiều trên xe.

Ngoài ra, ứng dụng Uber cũng sẽ đưa ra một bảng thống kê mỗi ngày cho từng tài xế, giúp họ biết tình trạng và thói quen lái xe của mình. Bảng thống kê này sẽ sử dụng số liệu lần phanh và tốc độ lái xe thông qua các cảm biến trên smartphone, sau đó sẽ đưa ra những lời khuyên để cải thiện những thói quen lái xe không an toàn.

Theo Android Police

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận