Vé chợ đen trận chung kết AFF Cup 2018 lập kỷ lục về giá “cắt cổ”

Vé chợ đen trận chung kết AFF Cup 2018 lập kỷ lục về giá “cắt cổ”

Vé chợ đen trận chung kết AFF Cup 2018 lập kỷ lục về giá “cắt cổ”

Vé xem bóng đá trở thành món hàng xa xỉ.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình đã khép lại với chiến thắng làm nức lòng 90 triệu Việt Nam, ĐT Việt Nam đã lần thứ hai giành cúp vô địch AFF Cup. Sân Mỹ Đình nóng hơn bao giờ hết với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 40.000 cổ động viên.

Sức hút của trận đấu với người hâm mộ đã đẩy thị trường vé chợ đen trận chung kết lượt về Việt Nam và Malaysia lập một kỷ lục chưa từng có về mức giá "cắt cổ".

Cơn sốt vé vào sân Mỹ Đình được đẩy lên bắt đầu từ trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Philippines khi đó, giá vé chợ đen hạng cao nhất cũng chỉ bán được cao nhất tầm 6 triệu đồng. Tuy nhiên ở trận đấu bán kết lượt về, gần giờ thi đấu những tấm vé ế ẩm còn được rao hạ giá trên các chợ vé bóng đá online. Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam vượt qua Philippines để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018, lập tức kéo theo cơn sốt vé xem trận chung kết lên đến đỉnh điểm.

Càng gần sát giờ thi đấu trận chung kết lượt về thì giá vé chợ đen lại càng được đẩy lên cao chót vót tới mức mà không ai có thể ngờ tới, đã có những tấm vé VIP đã được người mua chấp nhận móc túi trả với mức 12 triệu đồng/cặp vé để vào sân Mỹ Đình.

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Việt Nam phát hành vé xem với 4 mệnh giá: 200, 350, 500 và 600 nghìn đồng/vé. Vé được bán qua kênh online với số lượng 10.300 vé, 3.000 vé bán cho cổ động viên Malaysia, còn lại bán qua đường công văn, một số bán cho thương binh và vé mời dành cho các đối tác, nhà tài trợ...

Trước khi VFF trả vé cho người đặt thành công mua online thì vé được rao bán từ 4-8 triệu đồng/cặp, giá tùy thuộc hạng vé và vị trí ngồi trên sân đẹp như thế nào. Thế nhưng, cho đến ngày 14/12, thị trường vé online đã lên cao đến đỉnh điểm. Trên các chợ vé online, thậm chí có người rao bán tới 16 triệu đồng/cặp (khán đài A, B, tầng 2), dù người mua sẽ trả giá để bớt tiền nhưng có người chấp nhận mua một cặp vé vào khán đài A giá 12 triệu đồng/cặp.

Trong ngày 15/12, ngay trước khi trận đấu diễn ra phía trước cổng VFF chợ vé cực kỳ sôi động với hàng trăm phe vé tập trung, chào mời khách mua vé với giá cắt cổ.

Giá vé chợ đen trận chung kết lượt về Việt Nam vs Malaysia được đẩy lên cao nhất kể từ ngày BTC bán vé cho người hâm mộ qua đường công văn. Một cặp khán đài C, D có giá gốc 400 nghìn đồng/ cặp đã được phe "hét" giá 5-6 triệu đồng/cặp. Các vé khán đài A, B tầng V có giá ở mức 8-9 triệu đồng/cặp, thậm chí có người còn rao cặp vé mệnh giá 200.000 đồng khán đài C, D với giá 4 triệu đồng.

Những cặp vé mời, vé ở cửa VIP (cửa khu vực giữa sân) được bán với giá 12 triệu đồng/cặp, tức là gấp 10 lần so với giá vé gốc (1.200.000 đồng/cặp).

Trên các chợ vé, ngoài các post rao bán, thì có nhiều người đăng nhu cầu mua vé với số lượng lớn từ 10-20-30 vé, chợ vé với gần 25.000 thành viên đã trở lên cực kỳ sôi động cho đến sát giờ thi đấu.

Theo anh Tú Nguyễn, một người đặt mua thành công 2 cặp vé online, khi đến VFF nhận vé, vừa ra khỏi trụ sở VFF là có các phe vé hỏi mua lại ngay với mức giá rất cao, chênh lệch giá gốc lên tới 10-20 lần, nhiều người đã không thể cưỡng lại được nên bán sang tay luôn cho phe vé.

Trên mạng xã hội những ngày qua còn lan truyền hình ảnh và thông tin một số trường hợp đã chia sẻ việc mua phải vé giả, với số tiền bị mất lên tới hàng chục triệu đồng. Đánh trúng tâm lý “khát” vé của thị trường, một số đối tượng lừa đảo đã rao bán vé giả của trận chung kết AFF Cup 2018 qua mạng xã hội Facebook, những chiếc vé giả được in màu khiến ít người nhận ra khi nhìn hình ảnh quảng cáo qua Facebook.

Vé xem bóng đá bị thổi giá lên quá cao, dân phe vé nhờ thế mà kiếm bộn tiền nhờ ăn theo đội tuyển Việt Nam, nhiều người còn mất bạc triệu vì mua phải vé giả, tất cả những tiêu cực này đã khiến không ít người hâm mộ oán trách VFF tổ chức bán vé thiếu minh bạch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận