Vẽ giun dế hóa ra tuyệt tác, đến Photoshop cũng chào thua với website "vịt hóa thiên nga" này

Vẽ giun dế hóa ra tuyệt tác, đến Photoshop cũng chào thua với website "vịt hóa thiên nga" này

Trí tuệ nhân tạo đã và đang trở thành một trong những công nghệ đầy tự hào và tiềm năng nhất ở thời điểm hiện tại. Mặc cho nhiều quan điểm nói rằng còn lâu chúng mới có thể đọ được với những viễn cảnh trong các bộ phim về tương lai, một bằng chứng mới đây đã cho thấy khoảng cách đó vừa được rút ngắn lại rất nhiều: Công nghệ tự động sáng tạo vô biên, biến vài nét vẽ trẻ con nguệch ngoạc cũng trở thành tuyệt tác của danh họa thế giới.

Vẽ giun dế hóa ra tuyệt tác, đến Photoshop cũng chào thua với website vịt hóa thiên nga này - Ảnh 1.

Nhìn những mảng màu nguệch ngoạc này, bạn có nghĩ nó sẽ được chế ra thành cả một bức tranh ảo diệu như thế?

Chủ nhân của công nghệ AI này là ai? Không khó hiểu và xa lạ gì khi đó là NVIDIA, ông lớn hàng đầu của ngành xử lý đồ họa và hình ảnh thông minh. Thông tin ra mắt về tính năng này thực chất đã được hé lộ vào tháng 3, thế nhưng nay mới tung ra chính thức cho mọi người trải nghiệm. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể vào trang web này thử dùng, tất cả đều miễn phí.

Sau đây là video minh họa, chắc chắn bạn sẽ không khỏi há hốc miệng vì khả năng của AI này đấy:

Hướng dẫn dùng công nghệ "vịt hóa thiên nga" tranh vẽ

Các bước thao tác rất đơn giản, gần giống với phần mềm Paint của tuổi thơ, bao gồm cột danh mục đầu tiên để chọn vật thể gán ghép và 3 biểu tượng làm mới, vẽ nét và tô màu nền. Rất nhiều hạng mục vật thể được liệt ra chọn sẵn, hầu hết là cảnh vật thiên nhiên như núi, sông, mây, đá, cát... Lưu ý: Sau khi vẽ nét viền, hãy tô màu để lấp đầy khoảng nền trống vật thể (như video mẫu vẽ 2 tảng đá), như vậy mới có thể giúp AI dễ nhận biết hơn.

Vẽ giun dế hóa ra tuyệt tác, đến Photoshop cũng chào thua với website vịt hóa thiên nga này - Ảnh 3.

Một số ví dụ được thực hiện mẫu.

Vẽ giun dế hóa ra tuyệt tác, đến Photoshop cũng chào thua với website vịt hóa thiên nga này - Ảnh 4.
Vẽ giun dế hóa ra tuyệt tác, đến Photoshop cũng chào thua với website vịt hóa thiên nga này - Ảnh 5.

Sau khi hoàn thành xong các bước phác họa đơn giản, chỉ cần chấp nhận điều khoản ở phía dưới rồi nhấn chọn biểu tượng mũi tên, mọi nét vẽ nguệch ngoạc trước đó sẽ biến thành một bức họa thiên nhiên đủ màu nghệ thuật. Đôi khi các đường nét vật thể vẫn trông hơi "giả tạo" tùy vào sự lắt léo của nét vẽ, nhưng đó là điều có thể hiểu được vì AI đang trong giai đoạn thử nghiệm, phát triển.

Giải thích về cơ chế hoạt động, các chuyên gia NVIDIA cho biết hệ thống này được xây dựng dựa trên mạng lưới thuật toán trí tuệ nhân tạo kép. Một phần sẽ phân tích nền tảng nét vẽ gốc, phần còn lại sẽ tìm kiếm và nhận dạng trùng khớp với cảnh vật thực, thêm thắt chi tiết và màu sắc y hệt với thực tế

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận