Vì sao Steve Jobs cho rằng không ai muốn mua smartphone cỡ lớn?

Vì sao Steve Jobs cho rằng không ai muốn mua smartphone cỡ lớn?

Mặc dù trong năm nay Apple đã tung ra một chiếc smartphone với màn hình chỉ 4 inch là iPhone SE nhưng  cả hãng và phần đông người dùng như chúng ta hiện nay đều nhận thấy sự vượt trội về số lượng các smartphone cỡ lớn với màn hình trên 5 inch so với phần còn lại.

Các smartphone cỡ lớn đang ngày càng phổ biến hơn trong vài năm nay và điều này phần nào cho thấy thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn có biết là Steve Jobs- cựu CEO của Apple và là một trong những nhân vật công nghệ quan trọng nhất của thập kỉ đầu của thế kỉ 21 đã không thích những chiếc những chiếc smartphone cỡ lớn và tin rằng không ai sẽ mua chúng.

Vì sao Steve Jobs cho rằng không ai muốn mua smartphone cỡ lớn?

Theo PhoneArena, vào tháng 7/2010, Steve Jobs đã trả lời một số câu hỏi liên quan tới vấn đề anten của iPhone 4 và một người đã nêu ý kiến là điều này có thể giải quyết bằng cách tăng kích thước iPhone. Tuy nhiên, Steve Jobs phủ nhận điều này và nói rằng Apple sẽ không làm những chiếc iPhone cỡ lớn và tin rằng chẳng ai sẽ mua những chiếc smartphone kiểu như vậy cả. Đó là lí do mà iPhone 4 vẫn giữ kích thước màn hình 3.5 inch từ phiên bản iPhone đầu tiên.

Có lẽ, Steve Jobs chỉ muốn ngụ ý rằng, iPhone sẽ không trở nên ngày to ra như các smartphone Android khác, nhưng rõ ràng nhận định của ông không chính xác vào ngày hôm nay. Người dùng hiện vẫn mong chiếc smartphone của mình sẽ ngày càng thông minh hơn, dùng được nhiều chức năng hơn và có thiết kế thời thượng. Việc chiếc smartphone nhỏ gọn, cầm vừa tay không còn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người nữa mà chỉ còn là thứ yếu.

Hai năm sau ngày phát hành iPhone 4 thì Apple dưới sự điều hành của Tim Cook đã cho ra mắt iPhone 5 với màn hình 4 inch, tiếp đó là iPhone 6 với màn hình 4.7 inch và iPhone 6 Plus với màn hình 5.5 inch. Về cơ bản thì chính các nhân viên Apple cũng công nhận là mọi người thích có màn hình lớn hơn.

Steve Jobs đã ra đi được 5 năm nên chúng ta không thể biết được ông nghĩ gì về những chiếc smartphone cỡ lớn đang ngày càng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, ít nhất thì chúng ta cũng thấy được là tư duy làm smartphone và thị hiếu người dùng đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận