Việt Nam đề nghị Malaysia đảm bảo an toàn cho cổ động viên xem trận chung kết AFF Cup 2018

Việt Nam đề nghị Malaysia đảm bảo an toàn cho cổ động viên xem trận chung kết AFF Cup 2018

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao, sau bản tin cảnh báo về biểu tình lớn có thể xảy ra trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018, chiều nay, Bộ Ngoại giao tiếp tục thông tin thêm cho cổ động viên về đảm bảo an toàn khi sang Malaysia mua vé, cổ vũ đội tuyển.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho số lượng lớn cổ động viên Việt Nam sẽ sang Malaysia cổ vũ trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 11/12, hôm qua, Đại sứ quán Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thể thao, Bộ Nội vụ và Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Đại sứ quán đề nghị phía Malaysia cũng như Ban tổ chức trận đấu tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam trong việc mua vé vào sân; có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn; hạn chế không để xảy ra va chạm giữa các cổ động viên; cung cấp các đầu mối về an ninh, cấp cứu y tế để liên lạc, phối hợp xử lý trong trường hợp khẩn cấp và cần thiết.

Việt Nam đề nghị Malaysia đảm bảo an toàn cho cổ động viên xem trận chung kết AFF Cup 2018

Ảnh theo Vietnamnet.

Tối 7/12, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Malaysia đã ra sân bay chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam  tại Malaysia tiếp tục duy trì, cử cán bộ thường xuyên túc trực đường dây nóng bảo hộ công dân, sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng sở tại xử lý các vấn đề phát sinh, tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Bộ Ngoại giao đã có bản tin đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng lưu ý cổ động viên sang Malaysia cổ vũ bóng đá và cung cấp các kênh liên hệ trong trường hợp các cổ động viên cần giúp gỡ. 

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil ở Kuala Lumpur tối 11/12. Ước tính, hơn 80.000 cổ động viên của Malaysia sẽ có mặt tiếp sức cho đội bóng chủ nhà trong trận tái đấu với đội tuyển Việt Nam .

Đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321.484.534 hoặc +60 321.410.709; tổng đài bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận