Việt Nam Tái Chế gom rác thải điện tử tận hộ gia đình

Việt Nam Tái Chế gom rác thải điện tử tận hộ gia đình

Kể từ ngày 8/10, Chương trình Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) chính thức khởi động chiến dịch Thu gom rác thải điện tử tận nhà. Trong khuôn khổ chương trình, 12 tình nguyện viên tại 5 phường trực thuộc TP.HCM và Hà Nội sẽ đến tận hộ các gia đình, thu gom các thiết bị điện và điện tử hư hỏng và tuyên truyền về tầm quan trọng của việc tái chế với người dân.

Việt Nam Tái Chế gom rác thải điện tử tận hộ gia đình

Việt Nam Tái Chế là chương trình thu hồi và tái chế rác thải điện tử, vận hành bởi các nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu nhằm đảm bảo một quy trình tái chế an toàn và chuyên nghiệp. Gần đây nhất, Microsoft Mobile Việt Nam đã gia nhập liên minh. Vai trò của các nhà sản xuất trong việc thu gom rác thải điện tử cũng đã được Chính phủ Việt Nam nhấn mạnh trong Quyết định 16, có hiệu lực từ đầu tháng 7/2016. Theo đó, các nhà sản xuất có trách nhiệm thi hành giải pháp thu gom các thiết bị điện, điện tử đã qua sử dụng hoặc bị hỏng của họ.

Chiến dịch thu gom tại các hộ gia đình sẽ bắt đầu từ ngày 08/10 và kéo dài liên tục đến tháng 12/2016, dự kiến sẽ tiếp cận với hơn 32.000 hộ gia đình, nơi các tình nguyện viên sẽ thu gom bất kỳ rác thải điện tử nào có thể tái chế được. Chương trình có sự ủng hộ và tham gia của Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận, Quận 4, Quận 2 và Quận 1 tại TP.HCM và Phường Nghĩa Tân, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy; Phường Quán Thánh, Thành Công, Quận Ba Đình; Phường Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm tại Hà Nội.

Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng nhằm mục đích đảm bảo quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường. Lâu nay chương trình vẫn nhận thu gom rác thải điện tử tại các điểm thu gom nhưng kết quả chưa được như mong đợi, vì thế hoạt động thu gom tận nhà này nhằm mang đến sự tiện lợi cho người dân và mong rằng bằng cách này, họ sẽ tiếp tục ủng hộ chương trình và mang các thiết bị điện tử đã qua sử dụng đến các điểm thu hồi một cách tích cực hơn.

Ánh Mai

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận