ViOlympic lùi lịch thi các vòng quận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona

ViOlympic lùi lịch thi các vòng quận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona

ViOlympic điều chỉnh lịch thi các vòngquận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona | ViOlympic lùi lịch thi các vòngquận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona

Tính đến 10h45 ngày 5/2/2020, đã có 61 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Ảnh minh họa: Internet) 

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học và Vật lí trên Internet do FPT tổ chức, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Trong năm học 2019 – 2020, cuộc thi tiếp tục gồm 10 vòng thi, với 6 vòng tự luyện, 3 vòng thi các cấp (trường, quận/huyện/thị xã, tỉnh/thành phố) và vòng cuối cùng là vòng thi cấp quốc gia.

Theo lịch đã được Ban tổ chức công bố trước đó, lẽ ra hôm qua, ngày 4/2/2020, vòng thi cấp quận/huyện (vòng 8) ViOlympic năm nay đã được mở.

Tuy nhiên, hiện nay trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, học sinh tại 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch (tính đến 10h45 hôm nay, ngày 5/2/2020 theo thông tin từ Bộ GD&ĐT).

Theo thể lệ, khác với 6 vòng thi tự luyện học sinh có thể tham gia thi online trên violympic.vn tại nhà, các vòng thi các cấp của ViOlympic năm học 2019 – 2020 được các cơ quan, đơn vị tại địa phương tổ chức cho học sinh làm bài tập trung, do đó việc học sinh được nghỉ học để tránh dịch do virus Corona gây ra đã ảnh hưởng đến kế hoạch thi các vòng này. Đây chính là lý do Ban tổ chức ViOlympic năm học 2019 – 2020 đã quyết định lùi lịch mở các vòng thi cấp quận/huyện và tỉnh, thành phố.

ViOlympic điều chỉnh lịch thi các vòngquận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona | ViOlympic lùi lịch thi các vòngquận/huyện, tỉnh/thành phố vì dịch Corona

Lịch thi các vòng cấp quận/huyện và tỉnh/thành phố ViOlympic năm học 2019 - 2020 mới được Ban tổ chức điều chỉnh (Nguồn ảnh: violympic.vn)

Cụ thể, theo lịch mới, vòng thi cấp quận/huyện (vòng 8) các môn Vật lí, Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt của ViOlympic năm nay sẽ lần lượt được mở vào các ngày 11 – 12/2, 13 – 14/2 và 18 - 19/2/2020, thay vì mở trong các ngày 4 - 5/2, 6 - 7/2 và 11 - 12/2/2020.

Tương tự, vòng thi cấp quận/huyện (vòng 9) các môn Vật lí, Toán tiếng Anh, Toán tiếng Việt của ViOlympic năm nay sẽ lần lượt được mở vào các ngày 25 – 26/2, 27 - 28/2 và 3 – 4/3/2020, thay vì mở trong các ngày 18 - 19/2, 20 - 21/2 và 25 - 26/2/2020.

Thông báo mới của Ban tổ chức ViOlympic năm học 2019 – 2020 cũng lưu ý thêm: “Tất cả các ca thi đã được khởi tạo cho vòng thi quận/huyện tại các ngày cũ Ban tổ chức sẽ reset để các cán bộ quản lý cấp quận/huyện tạo lại theo lịch thi mới và dễ quản lý hơn. Các trường hợp thay đổi tiếp theo Ban tổ chức sẽ cập nhật trên Trang chủ của ViOlympic cũng như trên fanpage và nhóm chính thức của ViOlympic”.

Năm học 2019 – 2020 là năm thứ 12 chương trình ViOlympic được FPT tổ chức với mục đích duy trì và phát triển sân chơi trực tuyến môn Toán, Vật lí cho học sinh; tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như là một phương thức học tập, góp phần tạo dựng một nền tảng Toán học, Vật lí cho học sinh Việt Nam sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

ViOlympic năm học 2019 - 2020 cũng hướng tới việc tăng cường khả năng tiếng Anh cho học sinh qua giải Toán bằng tiếng Anh; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh tích cực giao lưu, học tập; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy và học tại các trường phổ thông; đồng thời cũng khẳng định trách nhiệm xã hội của FPT với giáo dục nước nhà.

Ngay trước đó, như ICTnews đã đưa tin, để hỗ trợ cho học sinh và nhà trường trong đợt cao điểm dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, FPT đã quyết định mở miễn phí hệ thống học tập trực tuyến tại VioEdu (vio.edu.vn). Theo đó, học sinh trên toàn quốc chỉ cần hoàn tất đăng ký tài khoản miễn phí trên VioEdu sẽ có cơ hội học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, học sinh có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận