Vợ chồng người Đức bị 'ném đá' vì xin tiền dân mạng để đi du lịch

Vợ chồng người Đức bị 'ném đá' vì xin tiền dân mạng để đi du lịch

Theo The Sun, Catalin Onc cùng vợ Elena Engelhardt (người Đức) đang là tâm điểm chỉ trích của hơn 38.000 người theo dõi trên trang cá nhân khi kêu gọi dân mạng quyên góp tiền cho kỳ nghỉ ở châu Phi vào tháng 7 sắp tới.

Chia sẻ trên trang blog của mình, đôi trẻ nói họ cần 9.000 bảng Anh (khoảng 262 triệu đồng). Số tiền trên là kinh phí dự kiến để chi trả cho xe đạp, thiết bị, thực phẩm và chỗ ở cùng các dịch vụ Internet, thẻ sim khi đến các vùng khác nhau.

Vo chong nguoi Duc bi nem da vi xin tien dan mang de di du lich hinh anh 1
Vợ chồng người Đức bị chỉ trích khi kêu gọi quyên góp 9.000 bảng Anh cho chuyến du lịch của mình. 

Trong khi mọi người đều phải đi làm, tiết kiệm tiền cả tháng, thậm chí nhiều năm để có chuyến đi trong mơ, lời kêu gọi ủng hộ tiền của vợ chồng Catalin khiến người theo dõi cảm thấy bức xúc.

Điều đáng nói, đôi trẻ không hề tỏ ra thiếu thốn mà thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, đi du lịch nhiều nơi như Bali (Indonesia), Paris (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch)...

"Thật đáng xấu hổ", "Các bạn nên nhấc mông lên và kiếm việc làm đi" là những bình luận dân mạng gửi đến Catalin và Elena.

"Các bạn chỉ là một cặp ăn bám đang cố moi tiền người khác để chi cho những chuyến du lịch", một người khác chỉ trích.

Trên trang Go Fund Me được Catalin lập nên để kêu gọi ủng hộ mới chỉ thu được 178 bảng Anh trên tổng số 9.000 bảng Anh.

Vo chong nguoi Duc bi nem da vi xin tien dan mang de di du lich hinh anh 2 Vo chong nguoi Duc bi nem da vi xin tien dan mang de di du lich hinh anh 3 Vo chong nguoi Duc bi nem da vi xin tien dan mang de di du lich hinh anh 4 Vo chong nguoi Duc bi nem da vi xin tien dan mang de di du lich hinh anh 5
Thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, hành động của vợ chồng trẻ bị cho là khó chấp nhận.

Trước những ý kiến chỉ trích, hai vợ chồng giải thích họ muốn thông qua chuyến đi bằng xe đạp tới châu Phi của mình để giúp mọi người nhận thức được các vấn đề về xã hội cũng như nóng lên toàn cầu. 

"Một số người nói chúng tôi hãy tìm việc và ngừng xin tiền đi. Nhưng khi bạn có sức ảnh hưởng lên cuộc sống những người khác, kiếm một công việc không phải là sự lựa chọn", vợ chồng trẻ nói.

Catalin cho hay hiện anh và vợ đang nhận trợ cấp từ mẹ: "Bà ấy làm cùng lúc 2 công việc nhưng cũng không có nhiều tiền lắm. Chúng tôi không yêu cầu mẹ cho tiền nhưng bà thấy vui khi có thể giúp đỡ".

Cuối cùng, để đáp lại phản ứng dữ dội của dân mạng, Catalin quyết định tạm ngừng dùng mạng xã hội trong vòng 30 ngày.


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận