Volvo Cars và Baidu hợp tác phát triển taxi robot

Volvo Cars và Baidu hợp tác phát triển taxi robot

Volvo Cars và Baidu hợp tác phát triển taxi robot

Theo Bloomberg, công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc đang nỗ lực cạnh tranh với Alphabet trong việc đầu tư vào xe tự hành. Alphabet thúc đẩy mảng này qua công ty con Waymo, vốn đã ký nhiều thỏa thuận xe tự lái với các đối tác. Hồi tháng 7, Baidu công bố Apollo 3.0, phiên bản mới nhất của xe tự lái nền tảng nguồn mở, với sự hợp tác của hơn 100 đối tác gồm các nhà sản xuất chip và hãng xe.

“Ý tưởng là phát triển một chiếc xe, phần của chúng tôi là làm xe, còn phần của họ là làm phần mềm. Những chiếc xe này không nhất thiết giống loại xe trong khu vực tư nhân”, CEO Volvo Hakan Samuelsson cho hay.

Hai đối tác đặt mục tiêu sản xuất robotaxi Level 4 ở Trung Quốc sau năm 2020, dù thỏa thuận thương mại vẫn chưa được ký kết. Level 4 có nghĩa là ô tô hoàn toàn tự lái trong khu vực được lập bản đồ.

Volvo do Zhejiang Geely Holding Group của Trung Quốc sở hữu. Công ty đặt mục tiêu cung cấp các mẫu xe tự lái sử dụng phần mềm do Zenuity - liên doanh với Veoneer của Thụy Điển - phát triển vào năm 2021. Hãng cũng hợp tác với Uber Technologies để phát triển hệ thống tự lái cho dòng xe thể thao đa dụng XC90.

Có nhiều thách thức đặc biệt khi bước vào thị trường Trung Quốc. Bản đồ có độ nét cao mà xe tự hành cần để tự tìm đường đi một cách an toàn mà không cần sự giúp sức của con người chỉ do các công ty Trung Quốc thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển ô tô tự lái ở đây đều phải tìm đối tác địa phương.

Baidu là một trong 14 thực thể được cấp phép sản xuất bản đồ cho phương tiện tự hành ở Trung Quốc. Ô tô tự lái đầu tiên của họ sẽ được phát triển với doanh nghiệp Trung Quốc Chery Automobile. Hôm 31/10, Baidu công bố hợp tác thử nghiệm xe tự lái trên đường phố Đại lục trong hai năm với hãng xe Mỹ Ford. Hai bên sẽ bắt đầu từ cuối năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận