Vòng áp chót thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet năm học 2017-2018 mở từ sáng mai

Vòng áp chót thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet năm học 2017-2018 mở từ sáng mai

Vòng áp chót thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet năm học 2017-2018 mở từ sáng mai

Trong 9 năm qua, cuộc thi ViOlympic đã đạt được mục tiêu trở thành một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho hàng triệu học sinh các cấp (Ảnh minh họa)

Ban tổ chức cuộc thi cuộc thi giải Toán, Vật lí qua mạng Internet - ViOlympic năm học 2017 - 2018 vừa thông báo sẽ chính thức mở vòng thi số 9 của 2 môn thi Toán tiếng Anh, Vật lí lần lượt vào 7h30 và 8h sáng ngày mai, 2/3/2018. Đây là vòng tự luyện cuối cùng, trước khi các thí sinh bước vào vòng chung kết toàn quốc ViOlympic năm nay dự kiến sẽ được tổ chức đồng thời vào ngày 15/4/2018.

Riêng với môn thi ViOlympic Toán tiếng Việt, theo lịch của Ban tổ chức, vòng tự luyện cuối cùng (vòng số 12) sẽ được mở vào sáng ngày 5/3/2018 và vòng thi chung kết toàn quốc của môn thi này cũng sẽ diễn ra trong ngày 15/4 như với 2 môn Toán tiếng Anh và Vật lí.

Trong thông báo hướng dẫn tham dự vòng thi số 9 môn Toán tiếng Anh và Vật lí của cuộc thi ViOlympic năm học 2017 - 2018, ngoài thông tin chi tiết về việc bố trí ca thi cho các thí sinh, Ban tổ chức cũng hướng dẫn rõ về hình thức thi.

Cụ thể, đối với ViOlympic Vật lí, vòng thi số 9 sẽ giữ nguyên hình thức thi giống như các vòng thi tự luyện trước đó. Nghĩa là, vòng thi này vẫn sẽ bao gồm 3 bài thi với thời gian làm bài 60 phút.

Đối với môn Toán Tiếng Anh, theo hướng dẫn của Ban tổ chức, các khối lớp 4 và 8, vòng thi số 9 sẽ thi với hình thức thi leo dốc. Học sinh làm bài thi trong 60 phút, không giới hạn số câu hỏi. Cấu trúc bài thi bao gồm 2 phần, trong đó phần 1 giống như các vòng thi trước gồm 3 game thi trong 10 game thi của ViOlympic; phần 2 là phần thi leo dốc với số câu hỏi không giới hạn, tuy nhiên nếu sai quá 5 câu hỏi, bài thi sẽ tự động kết thúc. Các khối lớp còn lại sẽ giữ nguyên hình thức thi như các vòng tự luyện trước đó.

Ban tổ chức cuộc thi cũng lưu ý, để đảm bảo việc đánh giá năng lực học sinh của từng đơn vị, vòng thi số 9 sẽ được cán bộ đơn vị cấp mã để học sinh có thể vào làm và hoàn thành bài thi. Tại vòng thi số 9 mã được sử dụng là mã tương đương cấp tỉnh, thành phố, do đó các thầy, cô giáo lưu ý tạo mã trong phần mã cấp tỉnh, thành phố.

Cuộc thi ViOlympic ra đời với mục tiêu tạo dựng một sân chơi trí tuệ, thiết thực, bổ ích dành cho học sinh phổ thông, nuôi dưỡng tình yêu toán học và vật lí; tạo điều kiện cho học sinh sử dụng Internet như một phương thức học tập đồng thời rút ngắn khoảng cách vùng miền. Trong 9 năm qua, cuộc thi này đã đạt được mục tiêu trở thành một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho hàng triệu học sinh các cấp.

Vào ngày 6/2 vừa qua, FPT đã chính thức công bố cuộc thi giải Toán, Vật lí trên Internet - ViOlympic năm học 2017 - 2018. Là năm thứ 10 được tổ chức, FPT kỳ vọng cuộc thi năm nay sẽ tiếp tục tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện cho học sinh, rút ngắn khoảng cách vùng miền, đồng thời góp phần tạo dựng một nền tảng kiến thức và kỹ năng cho học sinh Việt Nam sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong năm học 2017-2018, ViOlympic được thay đổi toàn diện về thể lệ, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng cuộc thi. Theo thể lệ, số vòng thi ViOlympic năm 2017-2018 được điều chỉnh giảm nhằm giảm áp lực thi cho học sinh: môn Toán tiếng Việt giảm còn 13 vòng thi, môn Toán tiếng Anh và Vật lí còn 10 vòng. ViOlympic sẽ không còn vòng thi các cấp mà chỉ gồm các vòng tự luyện. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ tổ chức Vòng chung kết ViOlympic toàn quốc với thời gian làm bài 60 phút, bao gồm 3 bài thi như vòng tự luyện và những câu hỏi cho thêm không giới hạn.

Về cấu cơ cấu giải thưởng vòng thi chung kết gồm có 7 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 70 giải Khuyến khích với tổng trị giá giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Với việc FPT ký kết hợp tác chiến lược với Viện Khoa học và Giáo dục Việt Nam -tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Bộ GD&ĐT, ViOlympic từ năm học 2017 - 2018 sẽ có nhiều đổi mới về nội dung. Viện sẽ nghiên cứu, điều chỉnh nội dung bài thi ViOlympic phù hợp, khuyến khích sự tham gia của học sinh và phối hợp với FPT triển khai các sản phẩm giáo dục trực tuyến khác trong tương lai.

Điểm thay đổi đột phá của ViOlympic năm thứ 10 là những cải tiến công nghệ giúp website ViOlympic thân thiện, dễ sử dụng, tốc độ xử lý tương tác nhanh hơn; tăng cường bảo mật cho tài khoản. Cùng với đó, những xu hướng công nghệ hàng đầu của cách mạng công nghiệp 4.0 cũng sẽ được áp dụng giúp cá nhân hóa việc học. Mỗi thí sinh tham gia ViOlympic được cung cấp những dạng bài phù hợp nhất với năng lực và kiến thức thực tế, giúp học sinh phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu một cách nhanh nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận