Vụ xả súng New Zealand: Facebook đã xóa 1,5 triệu video trên nền tảng

Vụ xả súng New Zealand: Facebook đã xóa 1,5 triệu video trên nền tảng

Vụ xả súng New Zealand: Facebook đã xóa 1,5 triệu video trên nền tảng

Các tờ báo đưa tin về vụ xả súng tại New Zealand. Ảnh: AP

Trên tài khoản Twitter chính thức, Facebook thông báo: “Trong 24 giờ đầu tiên, chúng tôi đã xóa 1,5 triệu video về vụ tấn công trên toàn cầu, trong đó hơn 1,2 triệu video bị chặn ngay trong quá trình tải lên”. Facebook cũng sẽ xóa tất cả các phiên bản video đã được chỉnh sửa để tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch và theo yêu cầu của nhà chức trách địa phương. Mia Garlick, Giám đốc Chính sách Facebook tại New Zealand và Australia, cho biết sẽ tiếp tục xóa nội dung vi phạm dựa vào công nghệ và con người.

Như vậy, theo con số mà Facebook đưa ra, Facebook chỉ chặn được 1,2 triệu video trong quá trình tải, đồng nghĩa với 300.000 video đã xuất hiện trên nền tảng. Công ty không bình luận về số người đã xem video hay công bố chặn video như thế nào.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden cho biết bà đã có kế hoạch xử lý vấn đề livestream với Facebook. Trong cuộc họp báo tại Wellington hôm 17/3, bà tiết lộ Giám đốc Điều hành Facebook Sheryl Sandberg đã liên lạc với bà về vụ tấn công.

Brenton Tarrant, công dân 28 tuổi người Australia, bị bắt hôm 15/3 với tội danh giết người sau vụ xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand. Tarrant được cho là đã livestream cảnh tấn công trên Facebook. Theo nhà chức trách, ít nhất 50 người chết và khoảng 50 người khác bị thương. Video livestream kéo dài 17 phút và nhiều bản sao được chia sẻ trên mạng xã hội sau đó.

Dù Facebook đã xóa video, hãng cũng các dịch vụ khác như YouTube và Twitter vẫn gặp khó khăn trong việc theo kịp các bản sao được tải lên nền tảng của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận