Wall Street Journal: Đã có 88 triệu USD được rửa qua 46 sàn giao dịch

Wall Street Journal: Đã có 88 triệu USD được rửa qua 46 sàn giao dịch

Wall Street Journal: Đã có 88 triệu USD được rửa qua 46 sàn giao dịch

ShapeShift là một sàn giao dịch tiền tệ mật mã có trụ sở tại Thụy Sĩ được thành lập vào năm 2014 bởi Erik Voorhees. Không giống như các nền tảng giao dịch khác, ShapeShift cho phép người dùng giao dịch ẩn danh Bitcoin , dù cảnh sát có thể theo dõi nhưng không thể xác định được cá nhân nào đứng đằng sau các giao dịch.

Để tiến hành điều tra về việc rửa tiền bằng tiền mật mã, WSJ đã phát triển một chương trình máy tính theo dõi tiền từ hơn 2.500 gian lận đầu tư bị nghi ngờ, các mưu đồ tống tiền và các dạng tội phạm được cho là sử dụng BTC và Ethereum (ETH). Để phân tích các giao dịch ShapeShift, WSJ đã tải xuống và lưu trữ danh sách 50 giao dịch mới nhất sau mỗi 15 giây, tại trang web của sàn.

Theo WSJ, những kẻ xấu đã lợi dụng các dịch vụ của ShapeShift để chuyển đổi BTC thành đồng Monero không thể lần theo được. ShapeShift tiếp tục tiếp tục xử lý “hàng triệu” USD thu được từ gian lận, nhưng không thay đổi chính sách liên quan đến tính ẩn danh của người dùng.

Trong một cuộc phỏng vấn với WSJ, Voorhees nói ông không nghĩ rằng mọi người nên bị ghi lại danh tính của họ chỉ để bắt một tội phạm không thường xuyên.

WSJ sau đó đã cung cấp cho ShapeShift một danh sách các địa chỉ đáng ngờ được cho là đang sử dụng sàn giao dịch này. Veronica McGregor, giám đốc pháp lý của ShapeShift, nói với WSJ rằng sàn đã xem xét và cấm các địa chỉ đó. Cô cũng nói rằng công ty có kế hoạch yêu cầu dữ liệu nhận dạng người dùng bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

Nhận xét về quan điểm của Voorhees về chính sách ẩn danh của công ty, McGregor nói rằng triết lý cá nhân của CEO sẽ không quy định việc doanh nghiệp sẽ hoạt động như thế nào. Anh ta không phải là kẻ rửa tiền chuyên nghiệp.

Trong khi người dùng không có nghĩa vụ phải đăng nhập hoặc đăng ký trên ShapeShift để thực hiện các giao dịch, sàn giao dịch sẽ dần dần đưa ra các yêu cầu nhân dạng đối với các nhà giao dịch.

Đầu tháng này, ShapeShift đã giới thiệu một chương trình khuyến mãi mới, cuối cùng sẽ trở thành mô hình thành viên bắt buộc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân cơ bản.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận