Web mại dâm trực tuyến Backpage bị triệt phá

Web mại dâm trực tuyến Backpage bị triệt phá

Trong khoảng thời gian từ năm 2013 tới 2015, doanh thu tại riêng California của Backpage đạt con số 51 triệu USD.

Kamala Harris, Tổng chưởng lý bang California cho biết: "Backpage và ban điều hành của nó đã có ý định thiết kế trang web trở thành nhà thổ trực tuyến lớn nhất thế giới một các bất hợp pháp". Ông cũng gọi đây là hành vi "thái quá, hèn hạ và bất hợp pháp". Có đến 99% doanh thu trên toàn cầu của Backpage tới từ mục dịch vụ người lớn, theo Harris.

CEO của Backpage.com Ferrer đã bị bắt và đối mặt với hàng loạt cáo buộc. Cụ thể, Ferrer bị buộc khá nhiều tội gồm môi giới mại dâm trẻ vị thành niên, ép buộc trẻ em yếu đuối hoặc hoàn cảnh khó khăn trở thành nô lệ tình dục... Trước khi bị điều tra về hành vi mại dâm trực tuyến, Ferrer đã từng chống đối nhiều yêu cầu cung cấp thông tin của Thượng viện Hoa Kỳ.

Nhà thổ trực tuyến lớn nhất thế giới bị triệt phá

Một cuộc điều tra của Thượng viện Hoa Kỳ cũng phát hiện ra bàng chứng cho thấy Backpage sửa đổi nội dung của các quảng cáo trước khi đăng, bao gồm cả việc xóa chữ và hình ảnh. Trong một số trường hợp, Backpage xóa bằng chứng về sự bất hợp pháp của các giao dịch.

Báo cáo của tòa án cho thấy phần lớn doanh thu của Backpage là từ những quảng cáo liên quan tới mại dâm trong mục dịch vụ người lớn. Vụ Tư pháp California phát hiện ra rất nhiều quảng cáo dịch vụ mại dâm trên Backpage có liên quan tới các nạn nhân của nạn buôn bán tình dục, bao gồm cả trẻ em dưới 18 tuổi. Trẻ em bị buộc phải làm gái mại dâm và các dịch vụ của chúng được quảng cáo trên Backpage.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận