Website có tốc độ tải chậm trên mobile sẽ bị Google đánh tụt hạng

Website có tốc độ tải chậm trên mobile sẽ bị Google đánh tụt hạng

Trang web tải chậm trên điện thoại sẽ bị Google đánh tụt hạng

Từ lâu, tốc độ tải trang đã được tính đến trong các bảng kết quả tìm kiếm của Google từ lâu, nhưng mới chỉ áp dụng cho tìm kiếm trên máy tính. Tuy nhiên, từ tháng 7 nay Google sẽ áp dụng cho cả tìm kiếm trên điện thoại.

Google gọi điều này là "Tốc độ Cập nhật" và nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến các trang mang lại trải nghiệm chậm nhất cho người dùng và sẽ chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các truy vấn. Tiêu chí này áp dụng cho tất cả các trang, bất kể website được xây dựng bởi công nghệ nào.

“Mọi người muốn tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ càng sớm càng tốt. Những  nghiên cứu cho thấy mọi người thực sự quan tâm tới tốc độ của một trang”, đại diện các nhóm nghiên cứu về tìm kiếm của Google cho biết.

Tuy nhiên, tốc độ không phải là yếu tố duy nhất, các trang mạng chậm nhưng có nội dung liên quan chặt chẽ đến những gì mọi người tìm kiếm vẫn có thể có xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Theo lý giải của Google, cấu hình của điện thoại có những hạn chế hơn so với máy tính bởi màn hình cảm ứng nhỏ, bộ nhớ hạn chế, bộ vi xử lý thấp hơn,... vì vậy việc truy cập vào các trang web sẽ không thể bằng máy tinính. Do vậy, việc thiết kế làm sao nội dung web khi tải trên điện thoại đáp ứng nhu cầu của người dùng, không quá chậm chạp sẽ là một thách thức không nhỏ cho các lập trình viên web. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận