Weibo tuyển cả ngàn nhân sự chỉ để kiểm duyệt nội dung

Weibo tuyển cả ngàn nhân sự chỉ để kiểm duyệt nội dung

Weibo tuyển cả ngàn nhân sự chỉ để kiểm duyệt nội dung

Mới đây, Weibo đăng một thông báo tìm kiếm 1.000 “giám sát viên” đầu tiên như một phần của chương trình được giám sát bởi Ủy ban không gian mạng Trung Quốc . Hôm 25/9, CAC đã phạt Weibo cùng các công ty Internet khác là Tencent và Baidu vì không kiểm duyệt nội dung bất hợp pháp trên các trang của mình, bao gồm cả những bài báo chính trị, bình luận xã hội, bạo lực, tin giả mạo và khỏa thân.

Những người đáp ứng tiêu chuẩn của Weibo phải báo cáo ít nhất 200 bài mỗi tháng mới được nhận số tiền 200 tệ (khoảng 684.000 đồng). 10 giám sát viên hoạt động hiệu quả nhất có thể được thưởng iPhone hoặc máy tính bảng.

Weibo là nền tảng tiểu blog tương tự Twitter, cũng là mạng xã hội phổ biến thứ hai tại Trung Quốc sau WeChat của Tencent. Công ty đã bị các nhà chức trách nhắc nhở vì nội dung phi pháp vài lần trong năm nay. Cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ của Weibo đã tuột dốc thảm hại vào tháng 6/2017 sau khi dịch vụ video bị CAC yêu cầu tạm dừng vì “thất bại trong việc quảng bá các giá trị chủ nghĩa xã hội” cốt lõi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận