World Bank sẽ huy động khoảng 50 triệu AUD trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain

World Bank sẽ huy động khoảng 50 triệu AUD trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain

World Bank sẽ huy động khoảng 50 triệu AUD trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain

WB đặt mục tiêu huy động khoảng 50 triệu AUD (36 triệu USD) trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain

Đây là một bước tiến của WB nhằm thâm nhập sâu hơn vào thế giới mới về tài chính điện tử.

Hãng tin một hãng tin quốc tế dẫn lời một quan chức WB cho biết việc phát hành trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain vượt ra khỏi khuôn khổ các khoản đầu tư tài chính thông thường. WB hướng đến việc thu nhận kinh nghiệm qua sử dụng blockchain, công nghệ được dự đoán có thể mở đường đến “một tương lai vàng” cho các dịch vụ tài chính đối với các quốc gia đang phát triển.

Do thị trường chưa tồn tại loại tiền điện tử nào được ngân hàng quốc gia “chống lưng”, trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain kỳ hạn 2 năm sẽ dựa vào tiền thật là đồng đôla Australia (AUD).

WB đặt mục tiêu huy động khoảng 50 triệu AUD (36 triệu USD), và mức này có thể được tăng gấp đôi nếu có thêm nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Đại diện của WB - Arunma Oteh bày tỏ tin tưởng rằng những công nghệ mới nổi sẽ giúp WB đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư và củng cố các thị trường.

Trái phiếu sử dụng công nghệ blockchain là sản phẩm được WB nghiên cứu, phát triển trong gần một năm qua, hợp tác với Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia và Microsoft, được đánh giá sẽ tăng tính minh bạch và rút ngắn thời gian giao dịch.

Trái phiếu này có tên bond-i, trái phiếu nước ngoài phát hành tại Úc bằng tiền tệ địa phương. Đây là từ viết tắt cho chữ Blockchain Offered New Debt Instrument (công cụ nợ mới trên blockchain). Nó cũng gần gũi với Bondi Beach, một địa điểm có tính biểu tượng ở thành phố Sydney.

Theo Commonwealth Bank of Australia, đây là trái phiếu đầu tiên trên thế giới được tạo ra, phân bổ, chuyển đi và quản lý bằng công nghệ blockchain. Blockchain hay cuốn sổ cái phân tán là công nghệ nền tảng của các đồng tiền mã hóa như bitcoin. Cuốn sổ cái phân tán ghi lại một cách an toàn tất cả giao dịch được thực hiện trên chuỗi.

“Blockchain có khả năng hợp lý hóa quy trình giữa nhiều trung gian và các cơ quan, công ty trong thị trường vốn nợ. Điều này có thể giúp đơn giản hóa việc huy động vốn và giao dịch chứng khoán, nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng cường giám sát theo luật định”, trích thông cáo chung của WB và Commonwealth Bank of Australia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận