Xuất hiện dự án ‘làm tình để kiếm tiền’, bị nghi vấn lừa đảo

Xuất hiện dự án ‘làm tình để kiếm tiền’, bị nghi vấn lừa đảo

Gần đây, trên cộng đồng nhà đầu tư tiền số tại Việt Nam lan truyền hình ảnh về một dự án blockchain mới có tên Sexn. Đội ngũ tự quảng cáo đây là mô hình “tình dục web 3.0”, “làm tình để kiếm tiền”.

Tuy nhiên, nhiều thành phần của dự án được sao chép từ Stepn, mô hình move-to-earn thành công trước đó. Ngoài ra, cách thức hoạt động và đội ngũ vận hành của Sexn cũng có nhiều điểm bất thường.

du an lam tinh de kiem tien anh 1

Dự án sao chép mô hình của Stepn, chưa có sản phẩm đã mở bán token. Ảnh: Sexn.

“Sexn được thiết kế để để đem lại hai thứ mà người dùng yêu thích nhất, tiền và tình dục”, dự án Sexn tự giới thiệu.

Không chỉ tên gọi lấy cảm hứng từ Stepn, nhiều yếu tố khác của mô hình này cũng bắt chước dự án thành công trước đó. Thay vì vận động để kiếm tiền, Sexn được chỉnh sửa thành làm tình để kiếm tiền. Dự án cũng sử dụng hai token quản trị như Stepn, tên gọi là SST và SOT.

Đội ngũ phát triển Sexn cũng không giấu giếm ý định sao chép công thức thành công của của Stepn. “Sexn được truyền cảm hứng từ một trong những dự án cộng đồng thành công nhất, Stepn”, thông tin được đề cập trên website chính thức của dự án.

Tuy nhiên, trên các tiêu chí để đánh giá một dự án tiền số, Sexn có nhiều dấu hiệu bất thường. Đầu tiên, đội ngũ phát triển dự án này hoàn toàn ẩn danh, không có thông tin về kinh nghiệm làm việc tại các công ty, dự án nào trước đó.

Đồng thời, Sexn tuyên bố phát hành token lần đầu trên nền tảng Pinksale vào ngày 6/5. Tuy nhiên, đến hiện tại chưa có sản phẩm nào của dự án được cung cấp, gồm ứng dụng trên smartphone để theo dõi các tiêu chí vận động và thiết bị đeo.

Khác với Stepn, Sexn không có đội ngũ đứng sau và đối tác uy tín. Trên website, đội ngũ có đề cập đến PancakeSwap, BSCScan, Binance, PinkSale. Tuy nhiên, PancakeSwap là nền tảng giao dịch phi tập trung, ai cũng có thể niêm yết token. PinkSale là giao thức mở bán token ít tên tuổi. Trong khi đó, Binance chỉ được nhắc đến chung chung, nhiều khả năng chỉ là BNB Chain, chuỗi khối xây dựng ứng dụng chứ không phải sàn giao dịch tiền số.

Đồng thời, Sexn được kiểm toán bởi Safu, một công ty không có tên tuổi trong lĩnh vực chuỗi khối. Ngoài ra, trên website của dự án, đội ngũ để sẵn đường link để truy cập nhóm nhắn tin dành cho người dùng Việt Nam.

Theo đánh giá từ ScamAdviser, trang web chính thức của dự án bị đánh giá có mức độ tin tưởng thấp, có nguy cơ lừa đảo. “Sau khi xem xét, chúng tôi nhận thấy nhiều website khác chung máy chủ với trang này là lừa đảo. Những đối tượng này có xu hướng thiết lập nhiều trang web độc hại trên cùng một server”, ScamAdviser nhận định.

Trước Sexn, Sleepn, một trang web giới thiệu mô hình ngủ để kiếm tiền từng gây chú ý. Tuy nhiên, đây là một trò đùa vào dịp Cá tháng Tư.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận