YouTube bị sập, 45 triệu người dùng  Việt Nam bị ảnh hưởng

YouTube bị sập, 45 triệu người dùng Việt Nam bị ảnh hưởng

YouTube bị sập, 45 triệu người dùng  Việt Nam bị ảnh hưởng

YouTube đã có 45 triệu người dùng ở Việt Nam. (Ảnh minh họa: Internet)

Sáng nay (17/10), YouTube bị lỗi không sử dụng được dịch vụ. Người dùng khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam, không thể truy cập YouTube bản web lẫn ứng dụng di động. Trước sự cố này, YouTube đã nhanh chóng lên tiếng trên Twitter trấn an người dùng. Cho đến tận 9h50 phút sáng 17/10 (giờ Việt Nam) người dùng mới có thể sử dụng lại YouTube. Sự cố YouTube bị lỗi khiến cộng đồng mạng xôn xao vì thực tế nó ảnh hưởng tới ít nhất 45 triệu tài khoản ở Việt Nam.

Theo nguồn tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, tính đến tháng 5/2018, theo thông báo của Facebook và Google, hiện Facebook có khoảng 64 triệu tài khoản thành viên tại Việt Nam và YouTube có khoảng 45 triệu tài khoản thành viên tại Việt Nam.

Không những thế, TP.HCM cũng nằm trong bản đồ Facebook thế giới. Theo đó, TP.HCM đứng thứ 6 trong Top 10 thành phố phổ biến Facebook nhất trên thế giới với 14 triệu tài khoản người dùng.

Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin và dịch vụ điện thoại di động thì việc kết nối Facebook, YouTube qua Internet trên điện thoại trở nên phổ biến tại Việt Nam. Facebook ước tính 36% tổng dân số Việt Nam đang lướt Facebook trên điện thoại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận