YouTube gỡ quảng cáo khỏi 2 triệu video có nội dung gây hại cho trẻ em

YouTube gỡ quảng cáo khỏi 2 triệu video có nội dung gây hại cho trẻ em

Những gợi ý phản cảm, dung tục hiện ra trong phần tìm kiếm trên YouTube.

Theo Vice News, YouTube vừa xoá 270 tài khoản và hơn 150.000 video, tắt bình luận bên dưới 625.000 video có khả năng thu hút những kẻ ấu dâm.

Đây là động thái mới nhất của nền tảng chia sẻ video này, sau khi các thương hiệu lớn như Adidas, Deutsche Bank, Cadbury và Hewlett-Packard đồng loạt ngừng quảng cáo trên YouTube do phát hiện chúng hiện trên những video không phù hợp. 

Trước đó, YouTube cho biết đã bỏ quảng cáo khỏi 2 triệu video và trên 50.000 kênh giả mạo nội dung phục vụ các gia đình. "Nội dung nguy hại với trẻ em là không phù hợp và không thể chấp nhận", YouTube nhấn mạnh trong một email gửi đến Vice News

YouTube cho biết đang điều tra về những gợi ý phản cảm khi người dùng tìm kiếm cụm từ "how to have", bên dưới hiện ra những dòng như "how to have s*x with your kids" hay "how to have s*x kids" mà BuzzFeed News đã phản ánh. 

Trước đó, blog của Google cho biết những gợi ý trong phần tìm kiếm của họ dựa trên những truy vấn phổ biến và sự mới mẻ của chúng. Thuật toán cũng lọc ra những nội dung gây hại, không phù hợp với người dùng. Tuy nhiên, kết quả từ BuzzFeed cho thấy Google và YouTube có thể bị qua mặt chỉ bằng một dấu hoa thị chèn vào từ khoá nhạy cảm. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận