YouTube sẽ ra mắt dịch vụ âm nhạc có trả phí trong tháng 3/2018

YouTube sẽ ra mắt dịch vụ âm nhạc có trả phí trong tháng 3/2018

YouTube sẽ ra mắt dịch vụ âm nhạc có trả phí trong tháng 3/2018

Có tên nội bộ Remix, dịch vụ mới này sẽ được tung ra chính thức vào tháng 3/2018 với ít nhất một hãng sản xuất nhạc hàng đầu thế giới là Warner Music Group. Hiện tại, YouTube cũng đang trong quá trình đàm phán với Sony Music Entertainment và Universal Music Group để tiến tới hợp tác. Ngoài ra, Merlin - đơn vị đại diện cho nhiều hãng sản xuất độc lập, cũng được cho là đang tiếp cận dự án mới này của Google.

Tuy tiềm năng của Remix là điều dễ nhận thấy, việc YouTube sẽ tạo nét riêng nào cho món mới của mình vẫn chưa thể nói trước vào lúc này. Trong thời gian qua, dịch vụ chia sẻ phim của Google cũng đón nhận nhiều chỉ trích từ phía các nhà sản xuất vì không chi trả hợp lý các khoản phí nội dung được truyền tải qua nền tảng của mình.

Thực tế, việc nhiều người dùng tải lên các bản chỉnh sửa hoặc thay đổi nhịp điệu cũng gây khó khăn cho YouTube trong công tác nhận biết các bản gốc để tính tiền bản quyền. Hồi năm 2014, YouTube từng cố gắng giải quyết vấn nạn này bằng dịch vụ YouTube Music Key, cho phép những người đăng ký thuê bao  dài hạn tiếp cận nguồn nhạc mà không cần xem quảng cáo. Dự án này sau đó đã được ghép chung với YouTube Red, vốn chỉ tập trung vào âm nhạc, và được tích hợp cả bộ đệm nội dung ngoại tuyến (cho phép người dùng thưởng thức nội dung mà không cần kết nối Internet).

Kể từ đó, Red được xem như kênh chủ đạo cho các nội dung nguyên bản phát qua YouTube. Hồi đầu năm 2017, YouTube cũng từng úp mở kế hoạch sẽ kết hợp Google Play Music và YouTube Red lại với nhau, nhằm tăng sức cạnh tranh với các dịch vụ tương tự từ Spotify, Apple Music...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận