YouTube và Facebook sẽ khóa tài khoản vi phạm bản quyền ASIAD 2018

YouTube và Facebook sẽ khóa tài khoản vi phạm bản quyền ASIAD 2018

YouTube và Facebook sẽ khóa tài khoản vi phạm bản quyền ASIAD 2018

Theo nguồn tin từ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC , Đài VTC đã làm việc trực tiếp với đại diện cấp cao của YouTube và Facebook châu Á để xác nhận chính thức việc VOV/VTC là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018 trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam sử dụng YouTube và Facebook để thực hiện các hành vi Livestream hoặc đăng tải Video Clip mà không được phép của VOV/VTC là vi phạm bản quyền nghiêm trọng.

Phía YouTube cho biết sẽ hỗ trợ Đài VTC thực hiện các khả năng cho phép để ngăn chặn tình trạng này. Hai bên đang trao đổi phương án chặn tức thì với tất cả các tài khoản YouTube tại Việt Nam đăng tải clip hoặc livestream sự kiện ASIAD 2018. Điều này đồng nghĩa với việc, các tài khoản vi phạm có thể bị đóng khoá, ngay cả khi clip hoặc luồng tín hiệu trực tiếp mới ở chế độ riêng tư (private).

Phía Facebook sẽ hỗ trợ Đài VTC bằng những giải pháp cho phép phù hợp với các chính sách liên quan đến bản quyền trên Facebook.

Theo thống kê của nhóm Pháp lý - Bản quyền ASIAD 2018 , chỉ trong nửa ngày sau khi ASIAD 2018 chính thức được phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam qua VTC3 và VTC Now, đã có hơn 100 website, gần 30 ứng dụng OTT/ IPTV sử dụng nội dung bản quyền mà chưa được phép của VTC.

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan gồm: Cục Phát thanh  Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) và một số cơ quan khác để phối hợp ngăn chặn triệt để tình trạng vi phạm bản quyền.

Nguồn tin từ Đài VTC cho hay, ngay từ khi lên sóng ASIAD 2018, Đài VTC đã thiết lập 2 nhóm rà soát tình trạng vi phạm bản quyền, 1 nhóm rà soát trên sóng truyền hình, 1 nhóm rà soát trên nội dung số (OTT và IPTV). Cả 2 nhóm đã căng sức làm việc và trên thực tế là tình trạng vi phạm bản quyền đã diễn ra ngay khi VTC có tín hiệu trực tiếp trên sóng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận