YouTube xóa sổ hàng trăm ngàn video phản cảm do bị tẩy chay

YouTube xóa sổ hàng trăm ngàn video phản cảm do bị tẩy chay

YouTube xóa sổ hàng trăm ngàn video phản cảm do bị tẩy chay

YouTube đang cố gắng thanh lọc nội dung trong bối cảnh phải xử lý các tranh cãi liên quan đến trẻ em trên dịch vụ. Dịch vụ chia sẻ video của Google thu hút sự chú ý sau khi một số video dành cho trẻ em là đối tượng của các bình luận luyến ái.

Trước tình trạng ấy, YouTube cho biết đã vô hiệu hóa hàng trăm tài khoản và gỡ bỏ hơn 150.000 video khỏi nền tảng trong tuần này. Công ty cũng tắt mục bình luận trên hơn 625.000 video là “con mồi” của những tên yêu râu xanh.

Hành động của YouTube quyết liệt hơn do một vài nhãn hàng đã tạm dừng quảng cáo trên nền tảng vì các tranh cãi nói trên, bao gồm cả Adidas và Deutsche Bank. Dịch vụ còn bị chỉ trích vì bộ lọc trên YouTube Kids, phiên bản dành cho trẻ em, không thể nhận diện hay hạ các video chứa các hình ảnh gây phiền nhiễu, nhắm đến đối tượng nhỏ tuổi. Chẳng hạn, một video xuất hiện hình ảnh chuột Mickey nằm trong vũng máu hay nhân vật Người Nhện “tè” vào người công chúa Elsa.

Cũng trong ngày 28/11, YouTube thông báo gỡ quảng cáo khỏi gần 2 triệu video và hơn 50.000 lệnh dán mác thân thiện với gia đình nhưng lại chứa nội dung không phù hợp. Tuần trước, công ty đưa ra các quy định mới để biến YouTube thành nơi an toàn hơn cho trẻ em. Chúng bao gồm sử dụng máy học và công cụ tự động để xác định video không phù hợp cũng như tăng gấp đôi số lượng nhân sự kiểm soát nội dung.

Đây không phải lần đầu YouTube hứng chịu tẩy chay. Đầu năm nay, các nhà quảng cáo cũng chạy khỏi dịch vụ sau khi quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh các nội dung khủng bố, thù địch do công nghệ quảng cáo tự động của YouTube. Các thương hiệu lớn như AT&T và Johnson & Johnson ngừng quảng cáo song trong cuộc họp hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh tháng trước, Giám đốc tài chính Google Ruth Porat cho hay phần lớn các nhãn hàng từng tẩy chay YouTube đã quay trở lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận