100 ngôi sao biến mất bí ẩn: Dấu hiệu tồn tại của nền văn minh ngoài Trái đất?

100 ngôi sao biến mất bất ngờ có thể là dấu hiệu về sự tồn tại của các nền văn minh ngoài vũ trụ.

Các nhà khoa học tại Đại học Stockholm, Thụy Điển vừa phát hiện 100 ngôi sao ngoài vũ trụ biến mất một cách bí ẩn. Nguyên nhân chính xác của hiện tượng này vẫn chưa thể khẳng định, song các nhà nghiên cứu cho rằng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự tồn tại các nền văn minh ngoài Trái Đất.
100 ngoi sao bien mat bi an: Dau hieu ton tai cua nen van minh ngoai Trai dat?
Ảnh minh họa.
Theo tờ Science Alert, các nhà nghiên cứu đã phân tích danh mục ngôi sao từ những năm 1950 và so sánh với dữ liệu mới. Theo đó, tổng cộng có 600 triệu vật thể từ các danh mục do Đài thiên văn Hải quân Hoa Kỳ và hệ thống kính viễn vọng của Đại học Hawaii cung cấp.
Quan sát các thiên thể của USNO kéo dài trong vòng 50 năm, tập trung vào các ngôi sao có cường độ lên tới 21 Pan-STARR, các chuyên gia xác định có hơn 151.000 ngôi sao có khả năng biến mất. Sau một thời gian quan sát kĩ, số lượng giảm xuống còn 23.600 ngôi sao.
Cuối cùng, các nhà khoa học xác định mẫu các ngôi sao màu đỏ, di chuyển trung bình nhanh hơn các vật thể khác. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, các ngôi sao có thể khá mờ nhưng đôi khi chúng bùng lên với lực đủ mạnh, gây ra sự chú ý đặc biệt.
Theo đó, khả năng biến mất của các ngôi sao được cho là do các hoạt động của các nền văn minh ngoài vũ trụ, những nơi mà con người chưa từng biết tới.
Theo Bạch Dương/VTC News