15 "chiêu" tránh thai độc đáo, kỳ dị thời cổ đại

15 "chiêu" tránh thai độc đáo, kỳ dị thời cổ đại

Trước khi có sự ra đời của bao cao su, những người cổ đại đã nghĩ ra nhiều cách để hạn chế khả năng sinh sản của mình. Dùng thủy ngân, nước bọt thậm chí là cây thuốc phiện... là những cách ngừa thai kỳ quặc, rùng rợn nhất của người xưa.

1. Dùng thủy ngân

Dùng thủy ngân để tránh thai

Các nền văn hóa cổ đại, từ người Assyria, Ai Cập đến La Mã đều rất có hứng thú với thủy ngân và coi nó là một “thần dược”. Họ sử dụng nó để chữa các bệnh từ những vết thương ở da đến bệnh giang mai.

Người Trung Quốc cổ đại dùng thủy ngân nóng để tránh thai. Phương pháp này cực kỳ độc vì thủy ngân là một chất cực độc, có thể phá hủy thận và dạ dày, ngoài ra còn gây tổn hại đến não và thậm chí là dẫn đến cái chết. Tuy nhiên, để tránh bị mang thai ngoài ý muốn, phương pháp này vẫn được dùng nhiều trong thời cổ đại tại Trung Quốc.

2. Hoa Silphium

Hoa Silphium

Hoa này thuộc họ thì là, được dùng nhiều ở vùng bở biển Cyrenaica (Lybia hiện nay). Đây được coi là một cây trọng tâm trong nền kinh tế Cyrenean. Loài cây này có nhiều giá trị dinh dưỡng và có thể dùng làm thuốc. Người ta dùng loại cây này ngâm với rượu, uống hàng tháng để tránh thai. Lượng rượu uống vào tăng gấp đôi khi muốn tránh thai khẩn cấp, cả bằng phương pháp uống và nhét vào âm đạo.

3. Đu đủ

Đu đủ

Ở Nam Á và Đông Nam Á, người ta dùng quả đu đủ xanh làm thuốc tránh thai và phá thai. Khi đu đủ xanh, nó sinh ra chất ngăn cản hormone giới tính duy trì thai, nên có thể tránh thai được và phá thai. Hạt đu đủ cũng có thể dùng làm thuốc tránh thai cho phái mạnh. Uống hạt đu đủ hàng ngày có thể làm giảm lượng tinh trùng, thậm chí là xuống không. Khi ngưng uống, lượng tinh trùng có thể trở lại bình thường.

4. Bông

Cây bông

Thời Ebers Papyrus, khoảng 1550 năm trước Công nguyên, người phụ nữ thường nghiền quả chà là, một cành cây keo và trộn với mật ong thành một hỗn hợp. Sau đó đắp hỗn hợp này lên một mảnh vải làm bằng cotton rồi đưa vào âm đạo để tránh thai.

Những người phụ nữ thuộc bộ lạc Yankee trước kia đã từng nhai rễ cây cotton để tránh thai. Do rễ cây này có chứa chất ngăn cản quá trình sản sinh ra hormone giới tính duy trì thai, khiến hiện tượng mang thai không xảy ra.

5. Cây cửu lý hương

Cây cửu lý hương

Một bác sỹ sống ở thế kỷ thứ 2 tại Hy Lạp đã dùng cây này làm thuốc ra thai. Những người phụ nữ Mỹ La tinh cũng ăn cây này và uống trà làm từ cây này để “kế hoạch”. Ăn cây này khiến máu đến dạ con bị giảm, khiến trứng trong dạ con không được nuôi dưỡng và chết dần.

6. Cây bạch chỉ Trung Quốc

Cây bạch chỉ Trung Quốc

Cây này được biết đến trong việc điều chỉnh vòng kinh của người phụ nữ. Uống thuốc bổ có rễ cây bạch chỉ sẽ giúp kinh nguyệt được điều hòa, làm giảm các cơn đau do “đến tháng”. Tuy nhiên nếu uống thuốc này trong thời kỳ đầu của thai kỳ, cây bạch chỉ dẫn tới hiện tượng teo dạ con, dẫn tới sảy thai.

7. Cây Cohosh xanh

Cây cohosh xanh

Cây này có 2 chất có tác dụng phá thai: chất oxytocin và caulosaponin, khiến dạ con bị teo đi. Cây này thường được những người thổ dân sử dụng để tránh thai.

8. Cây bạc hà hăng

Cây bạc hà hăng

Người Hy Lạp và La Mã cổ dùng cây này để nấu và dùng để tăng hương liệu trong rượu. Họ cũng uống trà bạc hà hăng để điều chỉnh kinh nguyệt hàng tháng một cách để tránh thai.

9. Cà rốt dại (Queen Anne)

Cà rốt dại

Bác sỹ Hippocrate vĩ đại đã từng sử dụng hạt của cây này hơn 2.000 năm trước để làm thuốc tránh thai. Hạt cây này cũng có tác dụng ngăn cản sự hình thành của hormone giới tính duy trì thai, nên có tác dụng tránh thai cực tốt trong vòng 8 giờ sau khi tiếp xúc với tinh dịch.

10. Chanh

Chanh

Axit citric là chất có tác dụng diệt tinh trùng. Các cô gái thời cổ đại ở Ba Tư đã biết ngâm những miếng bọt biển vào trong chanh, rồi đặt chúng vào âm đạo để tránh thai.

11. Cây thuốc phiện

15 chiêu tránh thai độc đáo, kỳ dị thời cổ đại

Phụ nữ Sumatra cổ đại sử dụng vỏ của loại cây này như một màng tránh thai khi giao hợp.

12. Nước bọt "thần thánh" và ánh trăng

Người Greenland tin rằng mặt trăng giúp phụ nữ mang bầu, vì vậy ai không muốn có thai thì tránh nhìn vào trăng tròn. Trước khi đi ngủ, phụ nữ sẽ thoa nước bọt vào eo bụng để tránh cho mặt trăng bí mật xâm nhập vào họ trong lúc ngủ.

Nước bọt Ảnh minh họa

Cũng có người nằm sấp, che phần bụng để mặt trăng không khiến họ có bầu... Trong trường hợp phụ nữ muốn có thai, họ sẽ khỏa thân dưới trăng với niềm tin ánh trăng giúp thụ thai.

13. Bôi trơn với dầu olive

Người Hy Lạp cổ trộn dầu olive và dầu tuyết tùng để vệ sinh vùng kín phụ nữ. Phụ nữ thời kỳ này phát hiện ra dầu olive có tác dụng giảm khả năng di chuyển của tinh trùng, giúp họ có thời gian rửa sạch "các tinh binh "ra khỏi người sau khi quan hệ.

Bôi trơn với dầu olive

Dầu olive cũng được dùng như một chất bôi trơn tự nhiên kiêm tránh thai hiệu quả.

14. Nước tiểu chó sói

Người thời Trung cổ được biết đến với nhiều phát minh kỳ lạ trong y học. Trong đó phương pháp tránh thai kỳ quặc từ nước tiểu chó sói khiến người ngày nay phì cười.

Nước tiểu chó sói

Phụ nữ Trung cổ tin rằng, sau khi quan hệ và đi tiểu lên vị trí một con sói cái từng "tè" sẽ giúp họ không có thai. Một thuyết khác cho rằng, phụ nữ đi vòng quanh địa điểm một con sói cái có thai từng đi tiểu, miệng đọc thần chú sẽ giúp không bị dính bầu.

15. "Áo choàng tử cung" bằng mật ong

15 chiêu tránh thai độc đáo, kỳ dị thời cổ đại

Mật ong giúp tạo màng ngăn ở cổ tử cung chống lại sự thâm nhập của tinh trùng. Phụ nữ Ai Cập còn thêm một vài thành phần khác vào mật ong để tránh có bầu. Có thể trộn mật ong với natron (natri cacbonat tự nhiên) và hỗn hợp sử dụng từ đuôi cá sấu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận