18 tuổi, lập kỷ lục lái máy bay vòng quanh thế giới

18 tuổi, lập kỷ lục lái máy bay vòng quanh thế giới

Một chàng trai 18 tuổi người Úc đã thiết lập Kỷ lục Thế giới Guinness phi công trẻ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới, NDTV đưa tin ngày 10-9.

Trước đó, vào ngày 4-7-2016, phi công trẻ tuổi Lachlan Smart từ Úc lái máy bay Cirrus SR22 và hoàn tất hành trình lịch sử tại sân bay Sunshine Coast, bang Queenland – Úc vào ngày 27-8-2017, khi mới 18 tuổi 234 ngày.
Sách Kỷ lục Thế giới Guinness trong một tuyên bố xác nhận cho biết đã tiến hành kiểm tra mọi bằng chứng, bao gồm hệ thống định vị trong suốt hành trình bay, tất cả thời điểm cất cánh cũng như hạ cánh và hình ảnh liên quan đến phi công trẻ tuổi nhất bay một mình vòng quanh thế giới.
18 tuoi, lap ky luc lai may bay vong quanh the gioi
Phi công Lachlan Smart, 18 tuổi. Ảnh: Lachiesmart 
Tổng thời gian bay của Smart là 7 tuần, chinh phục 45.000 km. Chàng phi công trẻ tuổi đã hạ cánh tại 24 địa điểm ở 15 quốc gia khác nhau trong suốt hành trình.
"Mục đích của tôi là truyền cảm hứng cho giới trẻ dám mơ những điều lớn lao và dám thực hiện nó, tiếp thêm sự tự tin cho họ để họ có thể vươn tới giới hạn của bản thân và thực hiện giấc mơ" – Smart khẳng định trước chuyến bay lịch sử.
Kỷ lục này trước đó thuộc về phi công Mỹ Matthew Guthmiller. Anh Guthmiller thiết lập kỷ lục Guinness này vào năm 2014 khi mới 19 tuổi 7 tháng 15 ngày.
Theo Cao Lực/Người Lao Động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận