Ấn tượng Robot có thể nhảy cao như Kangaroo

Ấn tượng Robot có thể nhảy cao như Kangaroo

Boston Dynamics là một công ty nổi tiếng với những chú robot 2 chân và 4 chân hoạt động cực kỳ linh hoạt, mang lại cảm giác giống hệt như một sinh vật tự nhiên. Mới đây công ty này đã thử nghiệm một công nghệ hoàn toàn mới: sử dụng bánh xe để thay thế cho phần chân của robot nhằm mang lại sự cơ động cao hơn.

Ấn tượng Robot có thể nhảy cao như Kangaroo

Robot với đôi chân bằng bánh xe mới của công ty có tên là Handle trông giống như một sản phẩm lai giữa Segway và một con robot Atlas 2 chân. Handle chưa chính thức được công bố nhưng nó đã được Marc Raibert, người sáng lập công ty "show hàng" trong một bài thuyết trình với các nhà đầu tư. Một đoạn video về phần trình diễn này đã được Steve Jurvetson chia sẻ lên YouTube.

Video trình diễn

Raibert mô tả Handle như là một "thí nghiệm trong việc kết hợp bánh xe với đôi chân, hệ thống động lực học cho phép nó có khả năng luôn tự giữ cân bằng và di chuyển cả phần thân nặng nề phía trên một cách linh hoạt". Ông tiết lộ thêm rằng việc sử dụng bánh xe hiệu quả hơn so với chân dù rõ ràng điều này không đúng trên một bề mặt không bằng phẳng.

Tạo ra một robot hiệu quả có thể xử lí các tác vụ cơ bản như di chuyển xung quanh một nhà kho chắc chắn mang lại lợi ích cho Boston Dynamics. Mặc dù công ty này đã liên tục gây ấn tượng mạnh cho công chúng với những con robot cực kỳ linh hoạt (dù mới chỉ ở dạng nguyên mẫu thử nghiệm) nhưng họ vẫn đang phải vật lộn để sản xuất một sản phẩm thương mại để sẵn sàng cung ứng cho người dùng trong sử dụng thực tế.

Ấn tượng Robot có thể nhảy cao như Kangaroo

Boston Dynamic được công ty mẹ của Google là Alphabet mua lại hồi năm 2013 nhưng hồi tháng 3 năm ngoái, Bloomberg cho biết hãng đang tìm cách bán công ty robot này. Giám đốc điều hành tại Alphabet cho biết công ty không thể dành nguồn lực vào các sản phẩm "phải mất cả chục năm mới phát triển xong". Toyota, Amazon là những đối tác tiềm năng có thể mua lại Boston Dynamic.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận