Ảnh ấn tượng thợ “lấy đầu người” cuối cùng của bộ tộc Ấn Độ

Ảnh ấn tượng thợ “lấy đầu người” cuối cùng của bộ tộc Ấn Độ

Các bức ảnh ấn tượng cho thấy những thành viên được coi là thợ "lấy đầu người" cuối cùng của một bộ tộc Konyak cổ xưa ở Ấn Độ.

Theo Daily Mail, bộ tộc Konyak từng gây ấn tượng mạnh bởi truyền thống chặt đầu đối phương và đem diễu hành cùng với chiếc đầu đầy máu. Những chiếc đầu này được đặt ở một nơi dễ thấy trong làng, như một cách thể hiện thành tích.
Anh an tuong tho “lay dau nguoi” cuoi cung cua bo toc An Do
Những thợ săn đầu người cuối cùng của một bộ tộc ở Ấn Độ.
Sống tại làng Longwa, thuộc tỉnh Nagaland của Ấn Độ, những cựu chiến binh của bộ tộc Konyak với vẻ ngoài ấn tượng, những hình xăm trên mặt và trang sức thể hiện số người họ đã giết chết.
Trước đây, việc đánh bại kẻ thù và mang đầu họ về được coi là một truyền thống của bộ tộc. Chiến binh đó sẽ được bộ tộc vinh danh bằng hình xăm trên mặt hoặc ngực.
Anh an tuong tho “lay dau nguoi” cuoi cung cua bo toc An Do-Hinh-2
Tập tục chặt đầu đối phương đem treo trước làng đã chấm dứt từ năm 1960.
Giờ đây, những thành viên cuối cùng biết về truyền thống này đã ngoài 80 tuổi, có người còn nói rằng mình hơn 100.
Họ là những người sẽ đem bí mật về tập tục chặt đầu đối phương xuống mồ, vì thế hệ trẻ của bộ lạc không còn biết về tập tục này. Tập tục chặt đầu đối phương đã chấm dứt từ những năm 1960, khi các thành viên bộ tộc này theo đạo Thiên Chúa.
Một cuốn sách tên “Người Konyak: Những thợ săn đầu người cuối cùng”, đã phác họa phần nào câu chuyện của người Konyak và một thành viên trẻ tên Ahon. Cuốn sách viết rằng Konyak nhớ rất rõ số lượng kẻ thù mà họ đã chặt đầu, coi đây là thành tựu lớn.
Anh an tuong tho “lay dau nguoi” cuoi cung cua bo toc An Do-Hinh-3
Các thợ săn đầu người nay đã ngoài 80 tuổi.
Các bức ảnh ấn tượng dưới đây được nhiếp ảnh gia người Ba Lan Wiktor Stadniczenko chụp lại, khi có chuyến đi đến nơi bộ tộc sinh sống. Tại đây, Wiktor uống trà và nhảy múa giữa đống lửa cùng thành viên bộ tộc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận